SẠC ĐÚNG CÁCH CHO MÁY ĐỌC SÁCH

Để đảm bảo máy đọc sách Kindle của bạn luôn sẵn sàng hoạt động ở hiệu năng tốt nhất, bạn không chỉ cần tuân thủ việc sạc đúng cách mà ngay trong quá trình sử dụng hàng ngày bạn cũng cần phải ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây.

bảo quản pin máy đọc sách

1. Sử dụng sạc chính hãng và cáp kèm theo Kindle

  • Luôn sử dụng sạc và cáp kèm theo Kindle hoặc mua thêm sạc chính hãng shop Kindlesaigon.vn bán, được khuyến nghị bởi nhà sản xuất. Sử dụng các loại sạc được bán trôi nổi mà không rõ nguồn gốc. Việc sử dụng sạc kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới viên pin của máy khi nguồn pin của máy, dễ gây hỏng hóc, cháy nổ,...

 

sạc chính hãng kindle

 

  • Tiêu chuẩn 5V - 1A là tốt nhất dành cho các thiết bị điện tử nhỏ như đồng hồ thông minh, máy đọc sách,...
  • Trên thị trường có một vài hãng bên thứ ba mà bạn có thể tham khảo để mua như: Anker, Ugreen, Aukey, Hoco,...

2. Sạc khi pin xuống dưới 20-30%

 Để tối ưu hóa tuổi thọ của pin, hãy sạc máy ngay khi pin xuống dưới mức báo động đỏ 20-30%. Bạn chớ nên vì lười hoặc đang tiếc nuối cố ngâm nốt đoạn sách hay mà để em nó bị sập nguồn, chắc chắn pin của máy sẽ nhanh chóng bị hao mòn.

 

sạc pin khi dưới 20%

 

3. Không sạc quá 100%

 Tránh để máy đọc sách Kindle sạc quá 100%. Một số máy có tính năng ngừng sạc khi đạt đến mức đầy đủ, nhưng bạn không nên lạm dụng điều đó! Nếu có thể, hãy ngắt sạc ngay sau khi pin đạt mức 100% là tốt nhất.

Nếu bạn có thói quen sạc qua đêm thì nên trang bị thêm cho mình ổ cắm hẹn giờ thông minh của Điện Quang, Xiaomi,.... để tới nửa đêm thì điện sẽ tự động ngắt. Vừa tiết kiệm tiền điện cuối tháng mà tuổi thọ của máy đọc sách cũng sẽ được cải thiện hơn.

4. Sạc ở nhiệt độ phù hợp

 Sạc máy ở nhiệt độ môi trường mát mẻ vừa phải, không quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao có thể gây nóng máy và làm giảm tuổi thọ pin, trong khi nhiệt độ quá thấp có thể làm giảm hiệu suất sạc.

không sạc pin nóng quá

 

Ta cũng cần tránh cắm sạc trực tiếp cho máy ở ngoài trời, khi ông mặt trời lên là có khi em máy đọc sách của bạn cũng dễ bị lên thiên đàng theo luôn đấy.

5. Kiểm tra sạc định kỳ

 Lâu lâu bạn nên để ý tình trạng củ sạc và dây cáp định kỳ để đảm bảo chúng không bị hỏng hóc hoặc có dấu hiệu nứt mẻ. Bởi nếu không may khi sử dụng sạc hoặc cáp lỗi có thể gây hỏng máy, thậm chí là chập cháy trong nhà rất nguy hiểm.

kiểm tra sạc pin định kì

Nhiệt độ của củ sạc cũng rất đáng để lưu tâm, trong trường hợp nếu bạn thấy củ sạc đột nhiên nóng quá mức bình thường thì hãy nhanh chóng tháo chúng ra, kiểm tra nếu thấy có vấn đề thì nên thay thế, mua loại tốt hơn để sử dụng.

6. Tránh sạc khi đang sử dụng Kindle

vừa dùng vừa sạc máy đọc sách

 Không nên sạc máy đọc sách Kindle trong khi bạn đang sử dụng nó. Việc vừa dùng vừa sạc có thể tạo ra xung đột cao về nhiệt độ, nhẹ thì ảnh hưởng tới tuổi thọ pin và năng suất của máy, trong trường hợp nặng hơn có thể còn không may xảy ra cháy nổ thương tích cho người sử dụng.

7. Tắt Wifi khi không sử dụng

 Khi không cần thiết, tắt kết nối Wi-Fi để giảm tiêu thụ năng lượng và làm tăng thời gian sử dụng pin.

Bằng cách tuân thủ theo những hướng dẫn trên, bạn sẽ giữ cho pin Kindle ở trạng thái tốt nhất, khi chiếc máy đã sẵn sàng, đó là lúc bạn có thể tận hưởng thoải mái quãng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời của mình.


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

 http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới