CÙNG TÌM HIỂU VỀ MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE - PHẦN 1

Máy đọc sách Kindle ngày nay có lẽ không còn xa lạ đối với cộng đồng yêu sách, nhưng đa số mọi người đều chỉ biết sơ sơ rằng máy này đọc sẽ đỡ hại mắt hơn trên màn hình điện thoại, máy tính bảng. Chỉ đến khi bạn thực sự mua về để sử dụng thì lúc ấy mới phát sinh cả ti tỉ những câu hỏi về thời lượng pin, về kho sách,... mà chẳng biết hỏi ai. Đừng lo, hôm nay Kindlesaigon sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến máy đọc sách Kindle trong bài viết dưới đây:

giải đáp thắc mắc về kindle

1. Tại sao máy đọc sách của tôi mới mua lại nhanh hết pin?

Rõ ràng theo như thời lượng Amazon quảng cáo, trung bình máy có thể sử dụng được tới 2 tuần, thế nhưng khi nhiều người dùng mới mua máy về họ lại cảm thấy điều hoàn toàn ngược lại, pin của Kindle mới mua sụt rất nhanh khi vừa mới copy sách vào máy mà chưa kịp đọc. Nếu lỡ gặp phải tình huống này, bạn không cần phải hoang mang vì điều đó.

Lần đầu mới mua và cài đặt Kindle, bước đầu tiên là bạn sẽ phải copy một lượng lớn sách vào máy. Và với mỗi cuốn sách được nạp vào, hệ thống sẽ tiến hành lập cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ cho tính năng tìm kiếm tài liệu trong Kindle nhanh chóng và thuận tiện hơn.

tại sao kindle mau hết pin

Ảnh: Booklyst

Thậm chí ngay cả khi bạn đặt máy ở chế độ NGỦ thì nó vẫn sẽ tiếp tục chạy ngầm. Đây chính là lý do khiến chiếc máy đọc sách của bạn bị hao pin rất nhanh. Nhưng quá trình này sẽ chỉ diễn ra trong 1 - 2 ngày đầu tiên, sau đó máy sẽ ổn định cơ sở dữ liệu lại và pin sẽ lâu như hãng công bố. Vậy nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

2. Có những loại máy đọc sách Kindle nào hiện đang được bán trên thị trường?

Nếu phân loại theo tình trạng, hiện nay trên thị trường có 4 loại máy Kindle:

  • Máy New: Tức là máy mới 100%, nguyên seal, chưa kích hoạt.
  • Máy Refurbish: Máy đang trong thời hạn bảo hành nhưng không may bị lỗi, người dùng mang tới Amazon để đổi một chiếc máy khác. Hãng sẽ nhận lại chiếc máy bị lỗi ấy và sửa chữa, thay thế phần linh kiện bên trong, sau đó tiếp tục bán ra thị trường.
  • Máy đã qua sử dụng: Đây là loại máy do người dùng không có nhu cầu nên bán lại cho những người dùng khác trên chợ Internet.
  • Máy Kindle Blacklist: Là loại máy mà bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Amazon, không thể dùng được dịch vụ Send to Kindle, cũng không thể tiếp cận được kho sách bản quyền của Amazon. Giá rẻ nhất nhưng cũng không nên mua nhất, nếu như bạn có nhu cầu đọc sách thường xuyên, sử dụng lâu dài.
Hiện tại Kindlesaigon bên cạnh hàng mới chính hãng, chúng tôi cũng cung cấp cả máy refurbish và máy đã qua sử dụng, riêng máy Blacklist tuyệt đối không bán. Nếu bạn có nhu cầu cần được tư vấn, xin hãy liên hệ thông tin dưới cùng bài viết để chúng tôi có thể hỗ trợ nhiệt tình.

3. Tải sách Tiếng Việt cho Kindle ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể mua sách Tiếng Việt bản quyền tại kho sách của Amazon. Thế nhưng, hiện tại sẽ chỉ có lèo tèo vài cuốn sách Tiếng Việt và đa phần là sách của tác giả người Việt Kiều, những người sinh sống và công tác ở nước ngoài mà thôi.

tải sách tiếng việt ở đâu

Nhưng nếu muốn, người ta sẽ tìm cách. Đúng vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tải những cuốn sách Tiếng Việt miễn phí trên mạng từ các trang uy tín dưới đây:

  • dtv-ebook.com
  • sachvui.com
  • tve-4u.org
  • epub.vn

4. Nhu cầu đọc file pdf - Có nên mua Kindle?

Nếu nhu cầu chính là đọc file pdf thì bạn chớ vội xuống tiền mua máy Kindle, bởi:

Kindle không được thiết kế để đọc những file có định dạng pdf. Vậy nên trình đọc của máy không hỗ trợ đổi font, người dùng cũng không thể tùy chỉnh cỡ chữ trên file pdf.

Bằng một vài mẹo trên mạng, bạn cũng có thể cài phần mềm Koreader để đọc file pdf. Tuy nhiên, không phải dòng Kindle nào cũng có thể cài đặt được. Bên cạnh đó, nếu thiết bị của bạn có thiết lập Koreader thì trải nghiệm đọc file pdf vẫn chỉ dừng ở mức gọi là tạm được.

kindle scribe

Nếu bạn vẫn chấp niệm đọc file pdf có hình ảnh phức tạp, có nhiều bản đồ... thì năm nay Amazon mới ra dòng Kindle Scribe, không chỉ có kích thước màn hình lớn, máy còn có thể vẽ viết trực tiếp trên màn hình.

5. Nếu mua máy Kindle cũ, cần lưu ý gì không?

Khi mua máy đọc sách Kindle cũ, bạn cần kiểm tra đầy đủ những tiêu chí sau:

  • Thao tác máy, kiểm tra màn hình có bị liệt hay loạn cảm ứng không.
  • Kiểm tra kĩ màn hình và bốn góc cạnh của máy xem có dấu hiệu bị rơi vỡ, trầy xước không.
  • Nghiêng các góc máy, kiểm tra đèn màn hình có sáng đều hay không
  • Nếu máy có nút chuyển trang thì kiểm tra độ nhạy của nút còn tốt hay đã bị lờn.
  • Kiểm tra xem máy có đăng nhập được tài khoản không (phòng trường hợp máy bị dính Blacklist)
  • Kiểm tra kết nối Wifi và Bluetooth (nếu có) của máy.
  • Kiểm tra cổng cắm cáp và khả năng sao chép dữ liệu của máy khi nối dây trực tiếp.

KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/

 

Cũ hơn Bài viết mới