NHỮNG CUỐN SÁCH LÀM PHONG PHÚ TÂM TA

Với cuộc sống hối hả và đầy áp lực ngày nay việc nuôi dưỡng và làm mới tâm hồn và tìm hướng đi đúng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và sách là người bạn phù hợp nhất để đồng hành cùng ta trên con đường trau dồi tình cảm, cách đối nhân xử thế từ đó giúp ta đối mặt với những thách thức của cuộc sống. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những người bạn đặc biệt ấy.

những cuốn sách làm phong phú tâm ta

1. TUỔI TRẺ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU

“Lựa chọn điều mình muốn. Và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Hành trang, dụng cụ, vật phẩm. Hãy sống theo cách bạn muốn. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm.”

Câu nói tâm đắc nhất được trích từ quyển sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Roise Nguyễn – Một Blogger chuyên viết về đề tài tuổi trẻ, một cô gái thích đi du lịch bụi và vừa là một huấn luyện viên Yoga kiêm chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Đã sắp đi qua tuổi trẻ của mình, chị đã truyền lại những  kinh nghiệm sống của mình cho các bạn trẻ đang loay hoay và bối rối với những năm tháng thanh xuân.

tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Quyển sách gồm ba phần chính với những câu chuyện ngắn xoay quanh ba việc “Học gì, làm gì và đi đâu”. Không chỉ đưa ra những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ sử dụng quãng thời gian này một cách quý giá, quyển sách còn là lời động viên để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có đủ vững vàng trên con đường non trẻ đầy chông chênh và thách thức

“Đừng học vì trào lưu, hãy học vì ham thích. Theo đuổi tri thức đích thực, khám phá đam mê bản thân”

Từ những lần tiếp xúc với “người thật, việc thật” trên khắp nẻo đường tuổi trẻ của mình, Roise chia sẻ lại những câu chuyện một cách cũng rất “thật”. Tự học là điều chị muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ, tự giác tìm kiếm và khám phá rồi đam mê sẽ được tìm thấy và những kiến thức mới luôn đồng hành cùng bạn.

“Người ta nói: Trẻ thì muốn làm mà không biết gì để làm, già thì biết mà không muốn làm”

Những hoài bão, những tháng ngày đầy nhiệt huyết hay có những lúc hoang mang, vô định bế tắc, sống nhàn nhạt cho qua ngày tháng làm dâng lên một sự đồng cảm với phần lớn giới trẻ hiện nay… Roise Nguyễn không chỉ viết riêng cho những người trẻ còn mang đến cho những người đã trưởng thành một cái nhìn bao dung và nhẹ nhàng hơn, sự đồng cảm và sẻ chia với tuổi trẻ bồng bột nhưng tinh khôi như những trang giấy trắng.

“Rồi em sẽ thấy rằng, sau những chuyến bay, mình lại có cái nhìn tròn đầy hơn về cuộc sống, thấy học được vài điều mới, thấy tâm mình tròn đầy hơn. Và em thêm yêu nơi em sống, yêu người xung quanh em, yêu đời và sống vì đời nhiều hơn trước”

Điều mình thích nhất ở quyển sách là sự cân bằng của “Học” và “Đi”, học một cách hiệu quả nhất, đi với một suy nghĩ trưởng thành từ đó có thể rút ra được những kinh nghiệm sống quý báo, những kiến thức vững vàng để người trẻ có thể tự tin với chính mình, với đam mê cháy bỏng. Những chuyến đi không chỉ mang lại những trải nghiệm về cuộc sống mà còn cho bạn một sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn mà còn cải thiện khả năng giao tiếp, sắp xếp, và giúp bạn chủ động hơn.

“Có bao lần tự hỏi bạn thấy tiếc với tuổi thanh xuân đã qua ?”

Chắc hẳn với câu hỏi này không ai sẽ trả lời ít hơn một lần. Nếu thật sự muốn tuổi trẻ là vô giá, hãy tự giác mạnh mẽ vượt qua những sai lầm từng vấp phải, bước ra những ngõ cụt giới hạn của bản thân để chinh phục những đỉnh cao của thành công, vì tự bản thân cố gắng mới là điều đáng trân quý nhất. Học cách tự trao dồi kiến thức, khai phá đam mê, trải nghiệm thật nhiều nhưng vẫn phải thực tế là những điều làm nên những năm tháng tuổi trẻ trôi qua thật đáng giá mà sau này nhìn lại ta vẫn không hề hối tiếc.

👉 Link tải: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

2. NGƯỜI YÊU CŨ CÓ NGƯỜI YÊU MỚI

Truyện Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới là những lời tự sự đến nhói lòng, là chút buồn, phảng phất vị thời gian khiến lòng ta xao xuyến, đầy màu sắc như một lăng kính vạn hoa trong tình yêu.

người yêu cũ có người yêu mới

Người yêu cũ có người yêu mới gồm hơn 30 tản văn - cảm thức ngắn được Iris Cao viết trong gần 2 năm dưới hình thức nhật ký online. Chính vì giống một cuốn nhật ký, nên người xem sẽ rất dễ dàng tìm thấy những cảm xúc của mình đâu đó được nói lên bằng con chữ.

Từ lúc bắt đầu một mối quan hệ, không ai dám tin và nghĩ rằng sẽ có ngày mình và con người đó trở thành những người xa lạ. Người ta vẫn cho rằng chia tay là hết, là hai người về hai ngả, nhưng sự thật đâu chỉ có thế. Chúng ta đã quên mất rằng, những con đường sẽ có lúc giao nhau lần nữa, sẽ có ngày chúng ta gặp lại họ. Chúng ta lại còn chưa nghĩ đến một điều khác: Họ sẽ có một người yêu thương mới. Và cảm giác khi người yêu cũ có người yêu mới vừa lạ vừa khó tả, mà ai cũng đã từng phải trải qua.

Chính vì không nghĩ trước được gì, nên những cảm xúc đó luôn luôn là bất ngờ và tinh khôi nhất.

Tình yêu này đến cuối cùng là gì, đọc truyện để cảm nhận, để chiêm nghiệm, để hiểu và để rộng mở trái tim. Đọc để yêu nhiều hơn, sống thoáng hơn và nghĩ cho mình một chút lại hoài niệm một ít về những ngày cũ đã qua...

👉 Link tải: Người yêu cũ có người yêu mới

 

3. ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH

"Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác - cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện." Cho nên, Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình.

người yêu cũ có người yêu mới

Có lẽ không cần phải chứng minh rằng giao tiếp và những mối quan hệ hiệu quả như thế nào trong cuộc sống hiện đại. Bạn không thể ngại giao tiếp trong thời đại mà người ta trao đổi với nhau mọi thứ, nắm bắt mọi cơ hội thông qua một câu nói. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình khuyên bạn đừng ngại giao tiếp. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực của việc vận dụng giao tiếp và những mối quan hệ để đạt được thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh tế.

Trong Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình, tác giả đã dẫn ra những cách thức, lý do mà ông đã sử dụng để kết nối với hàng ngàn người - những người ông sẵn sàng giúp đỡ và họ cũng sẵn sàng giúp lại ông. Những lời khuyên về cách xử trí khi bị từ chối, khi phải vượt qua nhiều trở ngại trong xã hội, khi phải khắc phục những kỹ năng yếu kém sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc kết bạn, và xa hơn nữa là thiết lập mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và vô tư.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây là một cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày.

👉 Link tải: Đừng bao giờ đi ăn một mình

4. NHỮNG QUY TẮC ĐỂ GIÀU CÓ

Hãy thật trung thực! Tất cả chúng ta ai cũng muốn sống dư dả, giàu có, phát đạt, có thật nhiều tiền. Chúng ta luôn bị hấp dẫn bởi những người giàu có. Vậy họ đã làm giàu như thế nào? Và bằng cách nào chúng ta cũng có thể giàu được như vậy?

Sự thật rất đơn giản, những người giàu có thường hiểu và làm được những việc mà chúng ta không làm. Từ tư tưởng cho tới hành động thực tế, họ luôn đi theo các quy tắc ứng xử, và những quy tắc này khiến họ trở nên khác biệt với những người khác. Cuốn sách này sẽ hệ thống hoá bản chất các hành động đó, và nhờ đó bạn có thể trở nên giàu có hơn. Nền tảng của các quy tắc này (cũng giống như các cuốn sách về quy tắc khác của tôi) dựa trên tất cả những gì tôi chứng kiến những người thành đạt vẫn làm. Nếu chúng ta làm như họ, chúng ta sẽ giống họ. Điều này thực sự rất hiệu quả.

 

tải những quy tắc để giàu có

Tôi tin rằng bạn muốn:

+ Trở nên giàu có.

+ Làm giàu hợp pháp.

+ Khi đã có tiền, bạn sẽ sử dụng tiền có ích.

+ Trả lại những gì bạn đã lấy.

+ Giữ bí mật một số quy tắc.

+ Và thế là bạn đã được chuẩn bị sẵn sàng để hành động.

+ Để giúp bạn thành công, tôi đã chia cuốn sách này thành 5 phần:

+ Suy nghĩ giàu có.

+ Trở nên giàu có.

+ Trở nên giàu có hơn.

+ Tiếp tục giàu có.

+ Chia sẻ sự giàu có.

Chúng ta sẽ bắt đầu với Suy Nghĩ Giàu Có bởi đó chính là nền tảng cho mọi sự giàu có. Tất cả chúng ta đều có đức tin riêng đối với tiền bạc. Hầu hết mọi người đều tin rằng, mặc dù, chỉ tiền bạc không thể làm người ta hạnh phúc (nhưng tất nhiên là ai cũng tin rằng nó có thể, dù rằng chẳng nói ra), nó vẫn có thể làm người ta buồn phiền trong sự no đủ. Hầu như tất cả chúng ta đều tin rằng nếu có tiền, người ta sẽ mua được những thứ tốt hơn, và vì mua được những thứ tốt hơn, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn. Mục đích của tôi không phải là đả kích bất cứ niềm tin nào trên đây, mà tôi chỉ đơn thuần muốn giúp bạn tự khám phá xem liệu rằng niềm tin đó có phải là sự thật.

Đã đến lúc bắt đầu. Chúng ta sẽ cùng cố gắng chứ? Dù có điều gì xảy ra, thì tất cả những điều này sẽ đều giúp bạn giàu có hơn nữa.

👉 Link tải: Những quy tắc để giàu có


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới