NÊN ĐỌC SÁCH TRÊN ỨNG DỤNG KINDLE HAY MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE?

phần mềm đọc sách trên điện thoại

Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết mọi người khi nhắc đến máy đọc sách đều nghĩ ngay đến cái tên Kindle nhà Amazon. Bởi đó là một trong những sự lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn đọc sách điện tử. Chỉ một thời gian ngắn sau, Amazon đã tung ra ứng dụng đọc sách của mình có tên là Amazon Kindle để phục vụ nhu cầu người dùng muốn đồng nhất nội dung số trên mọi thiết bị: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác. Như vậy với cùng một cuốn sách, chỉ cần kết nối qua Internet, bạn có thể đọc sách trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn muốn. Nhưng câu hỏi được đặt ra trong chủ đề thảo luận lần này là: "Liệu ứng dụng Kindle hay máy đọc sách Kindle sẽ phù hợp với bạn hơn?"

máy đọc sách kindle

Nếu đã lựa chọn máy đọc sách điện tử Kindle thì chắc hẳn màn hình E-ink là yếu tố chính khiến bạn đưa ra quyết định này. Công nghệ E-ink thể coi là phiên bản kỹ thuật số của giấy trơn bởi khả năng tái tạo như đọc trên trang giấy chân thực đến 80-90%. Thế nên bạn có thể đọc sách mỗi ngày hằng tiếng đồng hồ mà không lo đôi mắt của mình sẽ bị mệt mỏi như trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng có màn hình LCD.

Hơn nữa, màn hình E-ink có khả năng hiển thị cực tốt ngay cả khi đọc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Cũng bởi nhờ công nghệ phản chiếu ánh sáng xung quanh để hiển thị văn bản và hình ảnh, màn hình tiếp nhận ánh sáng môi trường tương đồng như ánh nắng chiếu vào lớp giấy in.

Đó cũng là lí do tại sao nếu có nhu cầu đọc sách vào buổi tối, người dùng nên lựa chọn mua các thiết bị Kindle tầm trung trở lên, chúng được tích hợp thêm tính năng đèn nền, một chuỗi đèn LED sẽ được bố trí dưới viền và ngay dọc ôm sát cạnh của màn hình E-Ink. Nhờ vậy sẽ giúp bạn có thể đọc ngay cả trong điều kiện tự nhiên không đủ sáng. Một số sản phẩm cao cấp hơn, bên cạnh đèn led trắng còn có thêm đèn led vàng - tông màu ấm hỗ trợ giảm mỏi mắt hơn nữa khi sử dụng vào ban đêm.

Một ưu điểm vượt trội nữa từ màn hình E-Ink là sự tiêu thụ điện năng cực thấp của chúng. Thời lượng sử dụng của Kindle Paperwhite được hãng công bố chỉ với một lần sạc duy nhất đã có thể dùng được tới 10 tuần! Tất nhiên thời gian sử dụng thực tế sẽ thay đổi phụ thuộc vào thao tác hằng ngày của người dùng như: kết nối bluetooth, kết nối wifi, bật tắt đèn nền,...

ứng dụng kindle amazon

Còn nếu mọi người thuộc phe thích đọc sách trên ứng dụng Kindle thì hẳn là họ có nhu cầu đa dạng và phức tạp hơn, ví dụ như muốn đọc truyện tranh màu có họa tiết và màu sắc sống động hoặc cần nghiên cứu tài liệu chuyên ngành với những hệ thống bảng biểu có nhiều tính tương phản.

Tất nhiên, thao tác phản hồi trên ứng dụng Kindle cũng nhanh hơn đáng kể, dễ nhận thấy chỉ từ các hành động đơn giản như chuyển trang, chọn chương, thu phóng văn bản,... Bạn cũng sẽ chẳng bao giờ bị cảm giác khó chịu khi nhìn thấy các vết chữ, hình ảnh còn hằn lại (ghosting) sau mỗi lần chuyển trang.

Tính đồng bộ, như đã nói ở trên, cũng là lí do chính khiến ứng dụng Kindle Amazon ra đời. Thử tưởng tượng rằng bạn đang đọc dở một cuốn sách trên laptop, nhưng sau đó có việc bận phải ra ngoài đón con tan trường. Và trong lúc ngồi đợi, bạn lấy điện thoại của mình ra, mở ứng dụng Kindle Amazon lên là có thể đọc được tiếp đoạn hay còn đang dang dở. Sự tiện lợi tuyệt vời ấy, máy đọc sách liệu đã có thể làm được!?

Sau tất cả, dù là máy đọc sách Kindle hay ứng dụng Kindle thì cũng đều được sinh ra nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế riêng của mỗi người. Thêm một tin vui nho nhỏ cho độc giả quan tâm, rất có thể năm sau, Amazon sẽ cho ra mắt một sản phẩm máy đọc sách công nghệ màn hình màu ACEP hứa hẹn tạo nên cơn sốt mới trên thị trường máy đọc sách toàn cầu.


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới