CÙNG MONG CHỜ SỰ XUẤT HIỆN CỦA CARTA 1300 TRÊN KINDLE

Vài tháng trở lại đây, dân tình bắt đầu xôn xao về công nghệ màn hình mới được ra mắt có tên là E-ink Carta 1300. Đặc biệt sự quan tâm được đổ dồn về Poke 5 nhà Onyx Boox, phiên bản 2024. Thế nhưng liệu Carta 1300 trên Poke 5 mới có thật sự hoàn toàn vượt trội hơn Carta 1200 trên Kindle Paperwhite 5 đã được hơn 3 năm tuổi? Cùng hạ hồi phân giải.

carta 1300 kindle

Theo nguồn tin mới nhất, ONYX BOOX đã chính thức tung ra thị trường chiếc máy đọc sách ONYX BOOX POKE 5 (2024) với màn hình e-ink mới đến từ tấm nền EINK Carta 1300 hoàn toàn mới. Được biết, tấm nền Eink trên chiếc POKE 5 (2024) này là phiên bản cập nhật mới nhất, vượt trội hơn phiên bản EInk Carta 1200 với độ tương phản ấn tượng và không chỉ vậy, tốc độ phản hồi cảm ứng trên chiếc POKE 5 (2024) cũng nhanh gấp ba lần so với phiên bản trước, nhưng vẫn đảm bảo hiển thị chi tiết với độ sắc nét đến mức 300 PPI.

Trải nghiệm thực tế từ cộng đồng mạng cũng cho thấy rằng máy Poke 5 (2024) có khả năng hiển thị màu đen đậm hơn trông thấy, tấm nền trong hơn (ngả xanh), chất lượng hình ảnh sắc nét vượt trội hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm năm ngoái.

poke 5 2024

Thế nhưng khi đặt cạnh tượng đài Kindle Paperwhite 5 nhà Amazon (bên trái), thoạt đầu có vẻ như sự khác biệt về công nghệ màn hình mới là không đáng kể.

poke 5 2024 và kindle paperwhite 5

Ảnh: Didu 

Theo như Reviewer Didu, khi ta cài đặt 2 máy cùng một kích cỡ văn bản, sự chênh lệch về chất lượng hiển thị là không nhiều. Nhờ kinh nghiệm sản xuất máy đọc sách lâu năm, người anh cả Amazon có vẻ như vẫn đang làm rất tốt trong việc xử lí, tối ưu hóa phần cứng lẫn phần mềm trên các thiết bị Kindle của mình. Chỉ khi đến phần so sánh khả năng đọc truyện tranh thì dường như Paperwhite 5 mới thể hiện rõ sự thua thiệt về hiển thị màu sắc, đòi hỏi về sự tương phản cao do giới hạn công nghệ cũ E-ink Carta 1200.

poke 5 2024 haykindle paperwhite 5

Ảnh: Didu 

Thế nhưng nếu bạn chỉ có nhu cầu đọc sách thông thường thì Paperwhite 5 vẫn rất đủ, bởi khả năng hiển thị chữ và văn bản của Paperwhite 5 và Poke 5 2024 chênh lệch không nhiều, nhưng giá của Poke 5 2024 thì đắt hơn đáng kể! - Một sự đánh đổi không đáng đối với một người dùng cơ bản.

poke 5 2024 hay kindle paperwhite 5

Ảnh: Didu 

Từ bài so sánh trên, ta có thể thấy rõ được sự chỉn chu và bề dày kinh nghiệm của anh lớn Amazon khi sản xuất các dòng máy đọc sách của họ. Công chúng chắc cũng đang rất háo hức với E-ink Carta 1300 trên các sản phẩm Kindle mới - Giống như người ta vẫn thường săn đón các sản phẩm công nghệ mới nhà Apple, bởi một khi họ đã làm, đó gọi là tái định nghĩa.


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới