ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ ĐỢI KINDLE NHÀ AMAZON TRONG NĂM 2024?

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc máy đọc sách Kindle do Amazon sản xuất hẳn đã không còn xa lạ với cộng đồng máy đọc sách ở Việt Nam, được biết đến với màn hình công nghệ e-ink, kết nối wifi và bluetooth, kho e-book ngoại văn rộng lớn mang lại trải nghiệm đọc sách kỹ thuật số linh hoạt và thú vị. Trong những năm gần đây, Kindle đã có khá nhiều biến chuyển tích cực về công nghệ sản xuất máy đọc sách cũng như cập nhật hệ điều hành mới. Nhưng gần đây, điều gì đó khác biệt đã xảy ra?

sản phẩm kindle mới năm 2024

 Thay vì sản xuất một Kindle mới như mọi năm, Amazon đã cập nhật phần mềm cho các thiết bị thế hệ thứ 10 và thứ 11 như Kindle Basic, Paperwhite và Kindle Scribe cao cấp. Những cập nhật này giúp Amazon thêm tính năng và giao diện hoàn toàn mới mới cho tất cả các thiết bị cùng một lúc. Mặc dù có người có thể không nhận ra sụ thay đổi này, nhưng nó đã cho thấy Amazon đang nỗ lực cải thiện Kindle cho độc giả trên toàn thế giới.

Trong năm 2023, đội ngũ Kindle tại Amazon đã trải qua những thay đổi lớn. Những người quan trọng như Greg Zir (người phát minh ra Kindle) và David Limp (người quản lý phần cứng của Amazon) đã đồng loạt rời khỏi vị trí của họ. Điều này khiến cho tương lai của Kindle có vẻ hơi lung lay một chút. Thế nhưng Amazon vẫn làm tốt công việc của mình bằng cách cập nhật tất cả các Kindle cùng một lúc, làm cho việc thêm tính năng mới trở nên dễ dàng hơn.

cập nhật giao diện kindle

Có vẻ đối với người dùng đây chỉ như là một cập nhật thay đổi giao diện, thế nhưng những cập nhật này đánh dấu mốc quan trọng để cải thiện hệ thống của chuỗi các sản phẩm Kindle. Sang tới 2024, nhiều người dùng cũng đang trông chờ thông tin về thiết bị máy đọc sách Kindle mới từ Amazon. Tuy nhiên, xét về sự thay đổi gần đây trong đội ngũ Kindle, có vẻ như điều ấy rất khó xảy ra. Có thể mảng máy đọc sách Eink sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo hàng đầu của Amazon.

thay đổi nhân sự kindle amazon

Mặc dù đội ngũ Kindle vẫn có nhiều người và quản lý các thiết bị Amazon khác như Fire TV, Ring và Echo. Amazon đang đặt nhiều nỗ lực vào các dự án lớn như có quyền độc quyền với các chương trình quan trọng và đầu tư vào dịch vụ truyền hình. Amazon đã khiến việc mua sách điện tử (ebook) trở nên bất tiện hơn đối với người dùng bởi họ không hỗ trợ người dùng mua chúng trên Apple Store và Google Play.

Amazon bán nhiều sách in hơn, như sách bìa cứng và sách bản mềm hơn là sách Kindle, cho thấy họ đang tập trung phục vụ thị trường rộng lớn hơn Kindle. Điều này đồng nghĩa với việc có thể làm giảm tầm quan trọng của bộ phận Kindle trong Amazon, ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của nó.

Vậy với nhiêu đó thông tin có đủ nói lên rằng rất có thể Amazon đang có động thái từ từ dừng bộ phận Kindle trong vài năm tới? Mặc dù vậy, còn đông đảo người dùng vẫn đang mong chờ tương lai tươi sáng với nhiều thiết bị mới sẽ ra đời cùng công nghệ cải thiện màn hình Eink tạo sự đột phá trong cộng đồng máy đọc sách nói chung, Kindle Amazon nói riêng.

-  Nguồn: Goodereader -


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới