[Review] Đánh giá chi tiết về máy đọc sách Kindle Scribe – màn 10.2 inch

Sau khi trải nghiệm và sử dụng qua về Kindle Scribe, Kindle Saigon xin phép được đưa ra một số đánh giá về máy đọc sách Kindle Scribe – máy đọc sách màn hình lớn nhất của Amazon đến thời điểm hiện tại.

Về ngoại hình:

Điều đầu tiên đập vào mắt chính là độ mỏng của máy (5.8mm) làm nổi bật lên vẻ trang nhã, hiện đại. Với thiết kế với vẻ ngoài giống kindle Oasis, một khối liền mạch với vỏ ngoài bằng kim loại Tungsten giúp tôn lên vẻ sang trọng cho Kindle Scribe, đặc biệt cảm giác cầm nắm rất chắc chắn, thoải mái. Phần báng cầm có viền dày hơn giúp cảm giác cầm nắm thuận tiện hơn, bề mặt dưới có 4 nút cao su giúp máy được giữ thăng bằng trên mặt phẳng mà ko gây xướt lớp vỏ ngoài.

Review kindle scribe

(Kindle Scribe mỏng chỉ (5.8mm) làm nổi bật lên vẻ trang nhã, hiện đại)

Về trải nghiệm đọc

Chính thiết kế mỏng, nhẹ và báng cầm dày về bên ngang nên cảm giác cầm đọc khá tốt, không quá bất cân xứng. Màn hình 10.2 inch của Kindle Scribe lớn hơn hầu hết các dòng kindle cũ nên giúp cho trải nghiệm đọc pdf hay các file có ảnh tốt hơn rất nhiều. Đặc biết nếu bạn nào hay mua sách định dạng E-textbook thì mình nghĩ Kindle scribe chính là sản phẩm tốt nhất để trải nghiệm những định dạng này.

Review máy đọc sách kindle scribe

Riêng về Kindle Scribe thì việc nằm đọc khá khó khăn vì màn to nên nếu có ý định mua máy về để đọc về ban đêm trước khi ngủ thì mọi người nên sắm cho mình một bao da hoặc đế phù hợp để đặt kindle.

Một điểm trừ nhất của dòng Kindle scribe là màn hình đọc sách có một chấm tròn để mở các tool như highlight, note, … và không ẩn đi được, chính vì vậy mà lúc đọc sách nếu chưa quen sẽ thấy rất khó chịu vì xuất hiện liên tục trên trang sách.

Về trải nghiệm viết

Trải nghiệm viết sẽ tuỳ thuộc vào từng cá nhân, như những loại bút dùng để ghi chép trên thị trường chúng ta sẽ có: bút máy, bút chì, bút bi,…. Thì cũng như thế các dòng sổ tay điện tử trên thị trường cũng sẽ có các trải nghiệm khác nhau mà tuỳ thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân để đánh giá. Trên đây mình sẽ đánh giá theo quan điểm cá nhân của mình:

  • Về cảm giác lúc viết thì Kindle Scribe mang lại cảm giác rất mượt mà, bút gần như không có độ trễ khi sử dụng.
  • Cảm giác (feel) khi viết đối với mình thì chưa được tốt, có thể do ma sát giữa bút và màn hình còn trơn, nên không mang lại cảm giác thực nhất.
  • Các tool viết hỗ trợ còn nghèo nàn, mình nghĩ cái này Amazon sẽ phát triển dần dần theo thời gian bằng cách update firmware cho Kindle Scribe
  • Thao tác ghi chú trên sách (mobi, prc, awz3) còn hạn chế vì không ghi đè lên trực tiếp, chỉ có file PDF là được phép ghi đè lên trực tiếp.

Đánh giá kindle scribe

Kindle scribe

(Lúc viết thì Kindle Scribe mang lại cảm giác rất mượt mà, bút gần như không có độ trễ khi sử dụng)

Đánh giá tổng quan:

Nếu vậy thì Kindle Scribe có đáng mua hay không? Câu trả lời là có nếu bạn là tín đồ của Amazon, nếu sách của bạn đọc đa phần là mua từ amazon, và hơn hết là bạn thiên về đọc sách nhiều hơn là ghi chép. Kindle Scribe có thể ví như là đọc một quyển sách PDF hoàn mỹ, chúng ta có thể tuỳ ý ghi chú trên các file pdf, và đọc sách file pdf một cách dễ dàng, một điều mà nhiều tín đồ Amazon đã chờ đợi bấy lâu nay.

Còn nếu bạn muốn dung Kindle Scribe để thay thế cho sổ tay của bạn thì thực sự đến giờ phút này chưa nên vì trải nghiệm viết, việc đồng bộ dữ liệu và các tool ghi chú còn khá hạn chế, nó chỉ nằm ở mức cơ bản nhất của một quyển sổ tay thôi.

Chúc các bạn có thể thu thập được một ít thông tin trước khi đưa ra quyết định mua hay không mua Kindle Scribe ở thời điểm này.

Kindle scribe có tốt

( Review máy Kindle Scribe )


Bài viết mới