Review Remarkable 2 - Máy Tính Bảng Cho Cảm Giác Như Viết Trên Giấy

Remarkable có thể nói là một loại tablet lai giữa máy đọc sách và Ipad. Đặc biệt, Remarkable 2 là chiếc máy cho bạn trải nghiệm VIẾT TRÊN MÁY GẦN GIỐNG VIẾT TRÊN GIẤY NHẤT so với các loại tablet/máy đọc sách khác. Hãy cùng Kindle Saigon xem qua một review đánh giá máy tính bảng Remarkable 2 hết sức chân thực & chi tiết của một người dùng Việt Nam sau 6 tháng trải nghiệm:

“Trong bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ trải nghiệm của mình với chiếc máy Remarkable đẹp đẽ xinh xắn này. Đây là một gadget mà mình yêu quý chỉ sau chiếc máy đọc sách Kobo và nói thật là dùng hoài vẫn không chán. Lý do mình muốn chia sẻ là vì có nhiều bạn quan tâm đến chiếc máy này nhưng ở Việt Nam chưa có nhiều người dùng để review, cũng như nhiều người thắc mắc liệu chiếc máy này có xứng đáng với giá tiền đó không.

Mình sẽ chia sẻ góc nhìn của mình sau 6 tháng dùng em nó nhé. Máy của mình là Remarkable 2 (Trước đó mình có dùng Remarkable 1 rồi nhưng lại quyết định trả lại sau 2 tuần mua vì pin yếu quá.) Mình sẽ tập trung vào phần cảm nhận hơn là các đặc tính kỹ thuật, một phần vì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng, một phần vì mình không thực sự quan tâm đến các chỉ số kỹ thuật.

Review đánh giá máy Remarkable 2

1. Máy Remarkable thực ra là gì?

Remarkable là một loại máy tương đối mới ở Việt Nam nên có vẻ như không có nhiều từ “Việt Nam” để miêu tả. Nôm na thì nó là Máy tính bảng giấy kỹ thuật số. Nghe hơi dài dòng phải không? Bạn dùng từ Eink Tablet cũng được. 

Về bản chất máy không giống iPad hay các tablet khác mà giống máy đọc sách Kindle, Kobo hơn vì nó sử dụng công nghệ e-ink. Đây là công nghệ chuyên hiển thị màn hình đen trắng để tái tạo màu sắc giống giấy.

Remarkable có thể nói là một loại tablet lai giữa máy đọc sách và Ipad.

2. Công dụng của Remarkable?

Công dụng lớn nhất của máy và lý do gần như duy nhất bạn nên mua Remarkable là chiếc máy cho bạn trải nghiệm VIẾT GẦN GIỐNG GIẤY NHẤT so với các loại tablet / máy đọc sách khác. Công ty sáng tạo nên chiếc Remarkable đã dành rất nhiều năm để nghiên cứu và phát triển ra một loại màn hình và bút để mang lại cảm giác chân thật nhất có thể cho người viết.

Remarkable có thể coi là một loại giải pháp số thay thế các cuốn sổ tay, nhật ký, planner, giấy nháp, giấy vẽ vời...

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể đọc sách với Remarkable với định dạng pdf và epub. Do màn hình to nên máy phù hợp với các loại sách khoa học, sách giáo khoa hay nghiên cứu. Bạn có thể vừa đọc vừa ghi chú luôn trên cuốn sách hay đánh dấu những đoạn cần.

Review máy tính bảng Remarkable 2

3. Máy Remarkable 2 phù hợp với ai?

Công bằng mà nói đối tượng khách hàng của Remarkable khá là hẹp. Với mức giá $399 cho máy Remarkable 2 và bút từ $49 (trước thuế), đây là mức giá không thực sự dành cho đại đa số. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người (trong đó có mình) sau rất nhiều cân nhắc đã quyết định mua nó. Vì sao? Tất nhiên không phải vì mình thừa tiền ^^! Để xem xem bạn có nên mua chiếc máy này không, bạn cần phải hiểu nhu cầu của mình trước. Ở đây giả định là bạn có đủ budget để mua máy nhé. 

Bạn nên mua Remarkable 2 nếu bạn:

- Muốn một trải nghiệm viết thật gần viết giấy và gần như không lag

- Không có nhiều distraction, không có app như mail, facebook làm bạn xao nhãng

- Thích có một chiếc máy tính bảng thật tốt và nhẹ cho việc take note, vẽ ký họa, họp hành

- Thích khả năng convert to text : chuyển chữ viết của bạn sang text và lưu vào máy tính

- Ipad Paperlike không làm bạn thực sự thỏa mãn

- Muốn sắp xếp lại đống sổ giấy note của bạn vào một chỗ thay vì mỗi chỗ một nơi

- Muốn có một máy đọc sách đủ to để đọc pdf và take note trực tiếp

- Là giáo viên và muốn chia sẻ LIVE (qua máy chiếu) cho lớp học khi bạn take note và giảng giải (bằng chế độ LIVE SHARE)

Review Remarkable 2

(Máy Tính Bảng Remarkable 2 –Cho Cảm Giác Như Viết Trên Giấy Thật)

4. Các tính năng hay ho của Remarkable 2:

Sau 6 tháng thì mình cũng tạm gọi là trải nghiệm gần hết các tính năng của Remarkable , nhưng mình xin note lại vài tính năng chính mà mình rất thích nhé

Cảm giác viết chân thật: về mặt này mình nghĩ Remarkable 2 đã làm rất tốt. Công ty có một mission là tạo ra một chiếc máy cho bạn cảm giác viết như giấy và mình nghĩ công ty đã làm được điều đó (lưu ý là máy RM2 cho trải nghiệm viết hơi khác máy RM1 : nhanh hơn, ít lag hơn nhưng trơn hơn một xíu). Khi mình bắt đầu viết một lúc là mình quên mất cảm giác là mình đang viết trên một công cụ digital, thay vào đó mình viết rất thoải mái trơn tru. Khi viết trên iPad mình ko thấy giống giấy bằng (mặc dù mình có viết trên Paperlike), thêm vào đó iPad có đèn màn hình chiếu vào mắt làm mình khó chịu và sau một lúc lại tắt nếu không viết liên tục.

Các bạn xem thử mình viết trên máy ở đây:

 

Pin tốt: do không sử dụng đèn nền và dùng công nghệ eInk nên máy Remarkable 2 có dung lượng Pin khá tốt, tầm 2 tuần mình mới sạc một lần, có khi hơn.

 

8 loại ngòi bút: rất đa dạng phục vụ đủ nhu cầu của anh chị em bạn dì. Từ Ballpoint pen, Marker, Fine liner, bút chì kim, bút chì thường, bút thư pháp, bút highlight đến PaintBrush (không biết dịch là gì). Mỗi loại bút lại cho ra một nét chữ rất giống thật. Muốn viết đẹp hoa lá mình chỉ chọn bút thư pháp, nhìn rất là art. Còn bình thường để ghi chú mình dùng fine liner vì không phải ấn mạnh mà viết trơn, bút chì kim hay chì thường bạn phải ấn mạnh hơn (đúng như lúc viết thật ý). Thi thoảng mình cũng vẽ thì kết hợp nhiều loại bút khác nhau, tha hồ sáng tạo.

Đánh giá máy Remarkable 2

Máy Tính Bảng Remarkable 2

(8 loại ngòi của Re bút giúp bạn tha hồ sáng tạo)

Quản lý thư mục tốt gọn gàng: Trong máy bạn có thể tự tạo ra các folder và sắp xếp các cuốn sổ vào đó như một Mini Library, rất là gọn gàng và tiện.

Remarkable 2

Tính năng live rất cool: Khi bạn dùng tính năng này, bạn có thể LIVE VIEW trên màn hình máy tính của bạn. Máy sẽ gửi một thông báo đến app RM cài trên máy tính của bạn để bạn chấp thuận. Đơn giản thế thôi. Tính năng này cực kỳ tiện lợi nếu bạn bạn là giáo viên / quản lý  hoặc những người làm trong lĩnh vực sáng tạo muốn chia sẻ quá trình lên ý tưởng hoặc giảng giải trực tiếp với học sinh/ nhóm làm việc của bạn.

Remarkable

Convert to text: đây là một điểm rất mạnh của RM nhé. Trừ khi chữ bạn í ẹ quá, chứ không máy dùng AI để đọc chữ của bạn và convert sang text cho bạn. Như vậy thì bạn không lo chữ mình xấu quá không ai đọc được hen.

Đánh giá máy Remarkable 2 Cho Cảm Giác Như Viết Trên Giấy Thật

(Không cần lo chữ viết của mình xấu với “Convert từ chữ viết sang text”)

Gửi qua email: Take note xong rồi thì bạn có thể gửi cho đồng nghiệp, hoặc gửi cho bản thân để lưu lại. Bước này siêu dễ siêu nhanh. Thường mình hay ký vào mấy form và gửi lại cho bên yêu cầu. Cả quy trình rất mượt mà.

Sync trên cloud: Remarkable 2 quản lý file qua một app và sync trực tiếp lên cloud. Không lo quên không save file bạn nhé. Hoặc nếu bạn muốn import thì vào app để import rồi 1’ sau máy tự động down về. Khỏe re.

Có rất nhiều template: Máy có tầm 20 template cho các loại sổ của bạn, từ trơn, chấm dot, sổ có hàng.. Cực kỳ đa dạng luôn. 

Đánh giá máy Remarkable 2 Cho Cảm Giác Như Viết Trên Giấy Thật

Có thể tự tạo được template của mình để sử dụng:

- Cách 1: bạn tạo template bằng file PNG và “hack” vào operating system của máy

- Cách 2: là cách mình hay dùng, đó là tạo template bằng PDF theo ý mình rồi import vào máy. Mình đã tạo ra vài loại template rồi, được customized theo chính ý của mình rồi sử dụng rất đã. Lý do khác là mình không muốn hack vào máy vì nhỡ có rủi ro gì thì mình chịu à ^^!

5. Các điểm mình không thích ở Remarkable:

Có mấy thứ mình không ưng ở Remarkable, đó là việc phải thay ngòi bút sau một thời gian. Cái này mình không hề để ý, khi mua máy họ sẽ cho bạn 6-7 ngòi bút, tùy mức độ nhanh chậm bạn có thể dùng 1 ngòi trong vòng 4 tuần đến 6 tháng (như mình). Cái mình không thích cứ phải lo bị hết ngòi =)) (cái tội hay lo cơ). Cái bút mình mua cũng không có tẩy ở đằng sau vì loại có tẩy thì mắc ơi là mắc (muốn tẩy thì bạn phải ấn nút trên màn hình). Cái Folio của máy cũng mắc (hơn 100$ cho cái Folio bọc máy, thật tình..).

Ngoài ra thì có nhiều phàn nàn về việc chăm sóc khách hàng của công ty (chậm ơi là chậm), so với Amazon thì không có cửa nha các bạn. Muốn liên lạc chỉ có thể email và chờ 5-7 ngày hồi âm, nhanh thì 2 ngày. Tóm lại là phong cách Bắc Âu đủng đỉnh thì phải.

6. Nên mua Remarkable hay Ipad hoặc Tablet khác?

À đây có thể là một câu hỏi không có lời đáp, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Theo mình quan sát các bạn ở Việt Nam thường thích những thứ đa năng, làm được nhiều việc, giá vừa tầm. Như vậy thì Ipad sẽ là một lựa chọn tốt cho các bạn. Còn các bạn Tây trong các group Remarkable mình tham gia một khi đã mua thường các bạn cân nhắc kỹ nhu cầu của mình và khi đã chọn mua rồi thường rất thích và ít khi trả lại (nhưng không phải là không có nhé). Công ty có chính sách refund trong 30 ngày từ lúc nhận hàng để khuyến khích người dùng thử – thế nên mình mới mạnh dạn mua :)) nếu không chắc còn lâu hen. Nghĩ còn chán.

Nếu bạn là người chỉ muốn một công cụ cực kỳ ổn và chuyên biệt cho việc take note và đọc sách, không thích bị mỏi mắt, hết pin, thích những thứ đơn giản đẹp đẽ , trọng lượng nhẹ, và muốn giảm tải việc sử dụng giấy thì Remarkable 2 có thể là một lựa chọn để bạn thử. Đến giờ mình vẫn thích sử dụng máy và vừa sắm cái áo cho em nó. Máy mình vẫn dùng hàng ngày để ghi sổ, học bài, viết Journal, planner, ngoài ra dùng như 1 cuốn sổ để con mình xem bản nhạc và tập Piano. Hoặc chơi cờ caro với con. Hoặc cho con mình học Toán trên đó. Tóm lại mình khá tận dụng được em nó cho đủ loại tình huống nên mình thấy số tiền bỏ ra cũng khá là hợp lý.

Dưới đây là những video unbox, đánh giá chi tiết reMarkable 2 cũng như là sự khác biệt về trải nghiệm vẽ - viết với iPad Pro 2018

 

 


Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn còn đang tìm hiểu hoặc phân vân về máy Remarkable 2. Nếu bạn thấy có ích thì chia sẻ cho bạn bè nhé.”

* Bạn muốn mua máy tính bảng Remarkable 2 nhưng chưa biết mua ở đâu thì chính hãng? Bạn có thể liên hệ Kinde Saigon0902.666.022 hoặc 0902.737.991 để đặt mua sản phẩm chính hãng trực tiếp tại website https://remarkable.com với giá ƯU ĐÃI đặc biệt! ^_^

Nguồn review: Minh & Life


Cũ hơn Bài viết mới