NHỮNG ĐÁNH GIÁ ĐẦU TIÊN VỀ KINDLE VOYAGE

Máy đọc sách Kindle Voyage có điểm gì HOT? Hãy cùng Kindle Sài Gòn tìm hiểu "Tất Tần Tật" về chiếc máy đọc sách cực cool này nhé!

MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE VOYAGE: TRẢI NGHIỆM ĐỌC SÁCH HOÀN TOÀN MỚI

Kindle Voyage - phiên bản máy đọc sách mới nhất của Amazon đã được phát hành vào những ngày cuối T3/2014. Nó được dự đoán sẽ là e-reader tốt nhất năm nay với nhiều cải tiến về phần cứng như: màn hình với độ phân giải cao - 300 ppi, cảm biến PagePress, cảm biến ánh sáng tự động, màn hình phẳng và thiết kế mỏng hơn.

Review Kindle Voyage

Kindle Voyage có thiết kế hoàn toàn mới so với anh em nó là Kindle PaperWhite trước đó. Kindle Voyage có thiết kế khá mỏng

Review máy đọc sách Kindle Voyage

(Kindle Voyage (ở trên) có thiết kế sắc sảo và mỏng hơn so với Kindle Paperwhite)

1. MÀN HÌNH 

Chất lượng hiển thị trên màn hình E-ink Carta 300ppi của Kindle Voyage thực sự gây ấn tượng mạnh. Có thể dễ dàng nhận thấy độ trầm hơn của các gam màu tối và độ sáng hơn của màn hình nền. Font chữ nhỏ nhất được Kindle Voyage hiển thị rõ nét, trong khi phiên bản Paperwhite với độ phân giải 212ppi hiển thị mờ hơn. Hi vọng rằng màn hình với độ phân giải 300 ppi sẽ trở thành chuẩn mực mới cho máy đọc sách vì đây chắc chắn là màn hình E Ink tuyệt nhất từ trước tới nay.

Review may doc sach Kindle Voyage

(Kindle Voyage có độ chấm điểm 300ppi cao hơn Kindle paperwhite 212ppi)

2. FRONTLIGHT

Màn hình Kindle Voyage trông rất tuyệt khi ánh sáng môi trường xung quanh tốt. Tuy nhiên, tính năng Frontlight của Kindle Voyage không hiển thị đồng đều trên màn hình như ở Kindle Paperwhite thế hệ thứ 2. Nếu để ý kỹ, có thể nhận thấy một phần gradient (chuyển sắc) màu da cam ở phần phía trên màn hình. Khi chỉnh sáng tự động được kích hoạt, ánh sáng được giữ ở mức thấp nên khó nhận ra việc chuyển sắc; nó sẽ trở nên rõ ràng hơn khi sử dụng mức sáng cao trong phòng tối. Mặc dù vậy, hiện tượng gradient của frontlight thường không đồng nhất giữa các máy, vì vậy khó có thể đoán được chiếc máy của bạn sẽ như thế nào.

Review Kindle Voyage

Kindle Voyage bên phải cho độ sáng màn hình tốt hơn tuy nhiên còn có ý kiến trái chiều cho rằng hệ thống frontlight ở Voyage hiển thị không đồng đều hơn so với Kindle PaperWhite 

3. CẢM BIẾN ÁNH SÁNG TỰ ĐỘNG

Tôi thấy rằng tính năng tự động chỉnh sáng của Kindle Voyage hoạt động tốt khi nó "thực sự" được kích hoạt. Vì sao lại là "thực sự" được kích hoạt? Không rõ đây là lỗi phần mềm hay lỗi của bộ phận cảm biến, nhưng chức năng tự động chỉnh sáng phù hợp với môi trường trên máy của tôi không phải lúc nào cũng hoạt động. Dù đã cố gắng tắt máy, khởi động lại, huỷ lựa chọn tính năng và lựa chọn lại nhiều lần, nhưng rất nhiều lần chức năng này không hoạt động. Với những lần nó thực sự hoạt động, nó tự điều chỉnh độ sáng phù hợp với các điều kiện sáng khác nhau và giữ cho màn hình có độ sáng hoàn hảo, cái mà tôi thấy máy tính bảng không làm được. ( Đây là ý kiến khách quan của 1 vị khách hàng )

Review máy đọc sách Kindle Voyage tốt

(Chế độ cảm biến ánh sáng tự động là 1 tính năng mới và là 1 trong những điểm nhấn của Voyage)

Nguồn: Hugh McGuire


Cũ hơn Bài viết mới