Có Nên Mua Kindle Paperwhite 5 Hay Không?

Bạn có nên mua máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 hay không? Kindle Paperwhite gen 5 – 11th có những điều gì thú vị? Hãy khám phá cùng Kindle Saigon!

Có Nên Mua Kindle Paperwhite 5 Hay Không?

Được ra mắt vào cuối tháng 10 năm 2021 vừa qua, Kindle Paperwhite gen 5 – 11th đã làm dậy sóng thị trường máy đọc sách khi Amazon chính thức tăng kích thước màn hình tiêu chuẩn của các dòng sản phẩm tầm trung (Kindle Paperwhite và Kindle basic) lên 6.8 inch. Đây có thể là một bước tiến nổi bật của Amazon nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Một vài thông số của Kindle Paperwhite 5 để mọi người xem qua:

Loại Máy

Kindle Paperwhite 4

Kindle Paperwhite 5 (không sạc)

Kindle Paperwhite 5

(có sạc)

Giá

$129.99

$139.99

$189.99

Kích thước màn

6”

6.8”

6.8”

Dung lượng

8Gb

8Gb

32Gb

Độ phân giải

300ppi

300ppi

300ppi

Bluetooth

Thời lượng pin

4 tuần

4 tuần

4 tuần

Chống nước

Số đèn nền

5

17

17

Đèn vàng

Không

Phím cơ

Không

Không

Không

Sạc không dây

Không

Không

Màu sắc

Đen, Blue, Sage, Plum

Đen

Đen

Bảo hành

1 Năm

1 Năm

1 Năm

 

Với thế hệ Kindle Paperwhite 5 mới này người dùng có thể đọc được tương đối các file Pdf mà lâu nay các thế hệ 6 inch chưa làm tốt, ngoài ra các bạn thích truyện tranh có thể thoả đam mê với những em này vì thực sự màn 6.8 inch giúp trải nghiệm khi đọc truyện tranh khác hẳn so với các thế hệ trước đó.

Có Nên Mua Kindle Paperwhite 5 Hay Không?

Kindle Paperwhite gen 5 – 11th cũng đã nâng cấp thêm dải đèn vàng nâng tổng số đèn lên 17 đèn (thay vì 5 đèn) đã giúp độ sáng khi đọc ban đêm của máy trở nên đều hơn, dịu mắt hơn, đây thực sự là một điểm cộng lớn giúp nhà Amazon cạnh tranh tốt hơn với dòng sản phẩm Clara HD của nhà Kobo. Tuy gía trị của Kindle Paperwhite 5 giá trị cao hơn ($139.99) so với Calara HD ($119.99) nhưng Amazon lại thường có các chương trình khuyến mãi nhiều hơn nên chắc chắn giá trị sẽ giảm và đây thực sự sẽ là một sự cạnh tranh lớn của nhà Amazon.

Ngoài việc nâng cấp về trải nghiệm đọc thì Amazon cũng đã cải tiến chip của máy lên thế hệ mới giống với chip set của Kindle Oasis 2020 và tăng Ram của máy lên gấp đôi (1GB) so với Kindle Oasis 2020 (512Mb), chính điều này đã giúp tốc độ của Kindle Paperwhite gen 5 tăng lên rất nhiều, nhất là lúc lật trang. Kết hợp với đó là tính năng Animation khi lật trang giúp cảm giác lật trang như trải nghiệm đang lật trên sách giấy, hiệu ứng này mới được ra mắt và chỉ có ở Kindle Paperwhite 5.

Thời gian pin

Lên đến 4 tuần

Thương hiệu

OEM

Thời gian sạc

2,5 giờ

Hỗ trợ định dạng

(AZW3), Kindle (AZW), TXT, PDF, MOBI, PRC; HTML DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, PMP; Audible audio format (AAX)

Kích thước

Màn hình 6,8 inch, chi tiết 4.9” x 6.9” x .32” (124.6 x 174.2 x 8.1 mm).

Hiển thị màu sắc

Trắng đen

Loại/ Công nghệ màn hình

E - ink

Phụ kiện đi kèm

Máy kèm cable sạc usb type C

Model

Kindle Paperwhite 11th - gen 5

Xuất xứ

Mỹ

Trọng lượng

205 gram

Độ phân giải

300 PPI

Cổng USB

Usb type C

Nói tóm lại, nếu bạn nào thực sự có nhu cầu đọc file pdf không quá nhiều và yêu thích truyện tranh thì có thể cân nhắc đổi sang Kindle Paperwhite 5 vì đây thực sự là một sự cải tiến lớn của dòng kindle tầm trung của Amazon, nhưng vì giá bán mới ra mắt còn cao nên mọi người có thể cân nhắc mua hàng sau vài tháng để có được giá tốt hơn.

Mời mọi người xem thêm qua clip review của Kindle Saigon:


Để có trải nghiệm thực tế hơn mọi người có thể ghé Kindle Saigon để được sử dụng và so sánh các dòng máy có sẵn để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho nhu cầu của mình nhé.

----------

KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn và www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới