[REVIEW] 8 LÝ DO VÌ SAO BẠN NÊN MUA MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE

Đã gần một năm mình mua máy đọc sách Kindle Paperwhite, sau thời gian dùng mình thấy nó là món đồ công nghệ đáng đồng tiền bát gạo nhất mình từng mua. Nên nay mình viết bài này chia sẻ những lý do bạn nên mua 1 em Kindle để về đọc sách.

8 LÝ DO VÌ SAO BẠN NÊN MUA MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE

1. Trọng lượng nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình

Chắc chắn việc phải mang theo quyển sách dày, cho vào ba lô và vác lên vai đã trở thành nỗi ác mộng của các bạn học sinh, sinh viên khi cân nặng của chúng có thể lên đến 3-4 kg. Thậm chí một chiếc laptop không thôi cũng ngốn đến gần 2 kg. Cả một ngày dài mệt mỏi vì học tập chưa kể phải mang theo quá nhiều sách vở và dụng cụ, nên đó là lí do máy đọc sách Kindle đã ra đời.

Chọn lựa một máy đọc sách, đồng nghĩa bạn có thể mang nó đi bất cứ nơi đâu với cả một thư viện sách đồ sộ trong túi của mình, trong khi so với sách giấy thông thường hay nặng nề và cồng kềnh, máy đọc sách Kindle chỉ vỏn vẹn gần 300 gram.

Review máy đọc sách Kindle

2. Công nghệ E-Ink

Công nghệ E-Ink khiến độ tương phản của máy Kindle như là giấy thật (khoảng 95%) chứ không như phone hoặc iPad, đọc một tý là mỏi mắt ngay. Khi ra nắng tự nhiên đọc càng khoái vì theo mình thấy nắng càng to, chữ càng giống sách thật.

3. Pin cực trâu

Mình một ngày đọc khoảng 1-2 tiếng, không dùng wifi. Do đó, tới hơn 2 tuần mình mới phải xạc pin một lần.

4. Học thêm tiếng Anh tốt

Mình đa số đọc sách tiếng Anh nên mình khoái nhất tính năng hỗ trợ đọc tiếng Anh trên máy Kindle. Khi đọc sách tiếng Anh, bạn chỉ cần nhấn và đè lên từ bạn không biết là nó show popup nghĩa của từ đó. Bạn cũng có thể chọn bộ từ điển bạn thích.

Review máy đọc sách Kindle

Ngoài ra Kindle còn có tính năng Vocabulary Builder học tiếng Anh theo Flashcard rất là thích. Tức là nó sẽ gom tất cả những từ bạn đã look up khi đọc thành một bộ Flashcard để mình học luôn. Đỡ phải mất công làm flashcard nữa.

Review có nên mua máy đọc sách Kindle

5. Ghi chú và trải nghiệm đọc sách cực tốt

Ghi chú lại một câu nói, một ý mà bạn tâm đắc là thói quen tốt khi đọc sách. Nhiều bạn đắng đo vấn đề này khi dự định mua Kindle. Nhưng không, với Kindle, bạn có thể bôi đen một đoạn để ghi chú lại. Nó sẽ tổ chức ghi chú của bạn rất khoa học như hình bên dưới.

Review có nên mua máy đọc sách Kindle

Trải nghiệm đọc sách cũng rất tốt, bạn có thể điều chỉnh độ sáng, cỡ chữ, kiểu chữ. Bookmark lại trang đang đọc. Go to tới một page, một đoạn hoặc tới bookmark bạn đã đánh dấu. Ngoài ra khi đọc bạn có thể biết được còn bao nhiều thời gian bao nhiêu % nữa là sẽ xong quyển đó. Cái thời gian thì khá chính xác, vì Kindle dựa vào tốc độ đọc từ những trang trước để tính.

6. Chép sách vào máy cực kỳ thích

Trước đây mình hay dùng dây cáp USB để chép sách vào Kindle. Nhưng từ khi biết ứng dụng Send to Kindle chỉ cần một chọn file trên máy tính sau đó nhấn Send to Kindle, bạn mở Kindle lên và file đó sẽ vào hàng đợi trên Kindle. Kindle sẽ tự tải file đó cho bạn luôn.

7. Nguồn sách dồi dào, và rẻ

Bạn có thể đăng ký Kindle Unlimited với mức giá ~9$/tháng là có thể tha hồ đọc miễn phí. Tuy nhiên không phải sách nào cũng có trong Kindle Unlimited nha. Ở Việt Nam cũng chưa hỗ trợ Kindle Unlimited nên bạn phải fake IP hoặc nhờ người thân bạn bè mua dùm account để sử dụng. Nếu bạn thích dùng hàng free có hàng ngàn website tải ebook trên mạng.

Review mua máy đọc sách Kindle

(Kindle Saigon thường xuyên chia sẻ các Ebook hay miễn phí)

8. Tiết kiệm được nhiều tiền mua sách

Điều này chỉ đúng khi bạn có thói quen đọc sách và mua sách, đặc biệt là sách tiếng Anh. Bởi nếu tính theo giá hiện tại, một chiếc Kindle có giá khoảng 3 triệu VNĐ tương đương khoảng 30-40 quyển sách. Nếu bạn đọc nhiều thì khoảng 1-2 năm là tiết kiệm hơn so với sách giấy rồi. Mà biết bao giờ máy mới hư.

Review mua máy Kindle

Kết luận:

Nếu bạn là một tín đồ thích sách thì việc đầu tư một chiếc Kindle là hoàn toàn hợp lý. Còn nếu cả tháng mới đọc một quyển thì không nên mua làm gì phí tiền. Theo mình, chiếc Kindle giá thấp vừa túi tiền mà đầy đủ chức năng đó là Kindle Paper White. Mình mua em nó khoảng hơn 3triệu.
 

* Bạn có thể tham khảo các loại máy đọc sách bên dưới, và được tặng kèm hơn 3.000 Ebooks hay và giá trị khi mua máy đọc sách Kindle chính hãng tại Kindle Saigon

Review máy đọc sách Kindle

Nguồn: Niviki


Cũ hơn