NGƯỜI ĐƯƠNG THỜI VÀ NHỮNG CUỐN SÁCH VỀ HỌ

Đằng sau mỗi vĩ nhân của thời đại đều có rất nhiều những câu chuyện li kỳ và hấp dẫn xung quanh. Thường thì công chúng chỉ biết đến Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk,... qua các phương tiện truyền thông chứ ít ai dành thời gian để đọc những cuốn sách viết về họ, hoặc viết bởi chính những con người kiệt xuất ấy. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu Người đương thời và những cuốn sách về họ.

người đương thời và những cuốn sách về họ

1. ELON MUSK - TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HÀNH TRÌNH QUÁ GIANG VÀO NGÂN HÀ

Elon Musk được mệnh danh là Iron Man bằng xương bằng thịt, nhưng qua cuốn sách này, bạn sẽ thấy anh còn vĩ đại hơn cả Người Sắt. Bởi ngoài những sứ mệnh to lớn với Trái đất, anh còn phải chống chịu với những đau đớn, tổn thương hết sức con người.

TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HÀNH TRÌNH QUÁ GIANG VÀO NGÂN HÀ

Chỉ vài người trong lịch sử có nghị lực và tầm nhìn tầm cỡ Musk, người đứng sau SpaceX, Tesla, PayPal, SolarCity, những doanh nghiệp đang thay đổi lối sống của toàn nhân loại. Anh là mẫu hình kết hợp giữa những bộ óc vĩ đại về phát minh và kinh doanh như Thomas Edison, Henry Ford và Steve Jobs. Sự điều hướng và tầm nhìn vĩ đại đã khiến Musk khởi phát ba cuộc cách mạng: tên lửa, xe tự hành và năng lượng. Nhưng thật bất ngờ, người làm nên những điều vĩ đại ấy lại từng là một cậu bé chuyên bị bắt nạt ở trường, một chàng trai từng lang thang trên đất Mỹ với tấm vé xe buýt liên bang, một doanh nhân từng bị truyền thông giễu nhại…

Tất cả sẽ được hé lộ trong cuốn sách của tác giả độc quyền viết tiểu sử cho Elon Musk.

2. STEVE JOBS - TIỂU SỬ

Tiểu Sử Steve Jobs do Walter Isaacson biên soạn, dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs và hơn 100 người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông, Tiểu Sử Steve Jobs liên tục đứng vị trí số 1 danh sách sách bán chạy nhất của cả Amazon.

tiểu sử steve job

Đây cũng là cuốn tiểu sử đầu tiên và duy nhất nhận được sự đồng ý của Steve Jobs. Tiểu Sử Steve Jobs tiết lộ nhiều thông tin chưa từng được kể về Steve Jobs như tính cách cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell hay gặp cha đẻ Abdulfattah “John” Jandali. Và trên hết đó là quá trình ông đã gây dựng và chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai lầm cũng như những ám ảnh không thôi về sự hoàn hảo.

Tác phẩm vì thế đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về nhân cách và cả những thành tựu của cuộc đời Steve Jobs. Đây cũng chính là cuốn sách chứa đựng những điều Steve Jobs muốn nói với thế giới.

👉 Link tải: Tiểu sử Steve Jobs

3. BILL GATES - TỐC ĐỘ TƯ DUY

Tốc Độ Tư Duy là một cuốn sách được viết bởi Bill Gates và Collins Hemingway năm 1999. Nó thảo luận về cách thức tích hợp công nghệ và kinh doanh , và giải thích cách cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và mạng thông tincó thể giúp ai đó có được lợi thế cạnh tranh.

Gates khẳng định không gian mạng và ngành công nghiệp không còn có thể là các thực thể riêng biệt và các doanh nghiệp phải thay đổi để thành công trong Thời đại Thông tin . Mặc dù cuốn sách không phải là cẩm nang công nghệ, nó cung cấp thông tin chi tiết về cách tích hợp quy trình kinh doanh với công nghệ . Nó giải thích những tiến bộ trong mạng và công nghệ thông tin có thể tạo sự khác biệt trong kinh doanh hàng ngày.

tiểu sử steve job

Chúng tôi không bao giờ tốn thời gian để nói về những thành công hay những công việc đã đạt được. Đó không phải là văn hoá của chúng tôi. Mọi tư duy, cuộc gặp mặt hay thảo luận đều tập trung vào vấn đề: OK! Chúng ta đã làm tốt được bảy sản phẩm – Nhưng quan trọng hơn là cái thứ tám sẽ như thế nào?

Bạn không thể chỉ nhìn vào tình trạng thị trường kinh doanh đã diễn ra trong quá khứ hay đang tiến triển trong hiện tại mà bạn phải nhận định được khuynh hướng thị trường sẽ đi về đâu – và có thể sẽ chuyển hướng như thế nào dưới tác động của một vài tình huống có thể xảy ra trong tương lai và từ đó định hướng công ty của bạn và hướng đi của chính mình dựa vào những tiên đoán tốt nhất mà bạn có được

Mọi sự kiện, mọi thành công đều xuất phát từ những hành động kịp thời cùng những tư duy táo bạo, nhạy bén và thông minh – Bill Gates.

👉 Link tải: Tốc độ tư duy

4. DONALD TRUMP - GREAT AGAIN

Cuốn sách này là phiên bản tái bản của cuốn Crippled America, nhưng cuốn này bổ sung thêm nội dung được viết bởi Trump khi ngài trong vai trò là Tổng Thống Mỹ. Như mọi cuốn sách của ông, tiếng Anh trong đây dùng là văn nói hơn là văn viết, vì vậy rất dễ hiểu, các từ không khó. Nếu bạn là người nghe nhạc tiếng Anh mà hiểu thì đọc cuốn này không khó khăn gì.

sách donald trump

Cũng chính vì là văn nói, nên đọc rất hùng hồn và hấp dẫn như nghe chính ông đang diễn thuyết. Cuốn sách mô tả chính xác những gì ông dự đoán và muốn làm (trước khi ông làm tổng thống), cũng như chính xác đường lối vận hành chính phủ mà ông đang làm. Chứng tỏ ông trước sau như một, và là một người giữ lời hứa nhất trong tất cả các đời tổng thống Mỹ. Ấn tượng nhất khi ông nói ông không như những người làm chính trị hay lãnh đạo khác, họ phải làm vừa lòng những người tài trợ cho chiến dịch tranh cử, họ phải làm hài lòng phố Wall, phải làm hài lòng những người nắm trong tay truyền thông. Còn ông đã quá giàu, sẵn sàng dẹp những ai định dùng tiền để thao túng ông. Ông làm ăn khắp thế giới để biết nước nào đàng hoàng và nước nào hay chơi xấu, cho nên các nước đó không thể mơ dùng tiền hay truyền thông giả để gây áp lực cho ông. Chính điều này làm nên sự quá khác biệt giữa Trump và Obama - người mà giờ đây truyền thông Mỹ đang nhận ra đã làm nước Mỹ thua thiệt và yếu thế rất nhiều.
👉 Link tải: Great Again 

5. MICHAEL OBAMA - BECOMING

Becoming - Một cuốn sách nói về tuổi thơ, sự nghiệp của Michelle, qua đó biết thêm về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa bà và cựu tổng thống Mỹ: Barack Obama

Đọc Becoming, ta có thể hiểu được chân thực về cuộc sống của cặp vợ chồng Obama, về những lần bà sát cánh trong cuộc vận động tranh cử vị trí Tổng Thống Mỹ. Sau đó là trở thành Đệ Nhất phu nhân và những tháng năm sống tại Nhà Trắng, nhìn hai đứa con gái của mình dần lớn lên.

tải ebook becoming

MICHELLE: “Chúng ta là ai, và chúng ta muốn trở thành điều gì?”

Không chỉ là một bản tự sự về cuộc đời, điều quan trọng hơn là những giá trị mà quyển sách chứa đựng. Một thông điệp về nữ quyền đã được gửi gắm đến các độc giả là phái nữ để cổ vũ họ vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Dù bạn là ai, bạn có xuất phát điểm như thế nào thì chỉ cần bạn luôn có một niềm tin vững chắc về thành công phía trước thì bạn có thể làm được.

tải sách becoming

BECOMING - CHẤT MICHELLE OBAMA NÊN CÓ TRONG TỦ SÁCH NHÀ BẠN BỞI:

1. Tuyệt phẩm tâm lí gia đình - sự thấu hiểu và tầm quan trọng của tiếng nói là vô cùng quan trọng để tạo nên một mái ấm hoàn hảo.

2. Tuyệt phẩm tạo động lực, truyền cảm hứng - thôi thúc con người ta phải không ngừng nỗ lực suốt cả cuộc đời nếu muốn khẳng định vị trí của bản thân trên thế giới này.

3. "Chất Michelle, lôi cuốn, đầy cảm hứng,..." là những từ khóa chính xác nhất người ta dùng để mô tả về Becoming.

4. Cuốn hồi kí đáng mong đợi nhất 2019

👉 Link tải: Becoming


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới