EBOOK HOÀNG KIM ÁN - ROBERT VAN GULIK [FREE DOWNLOAD]

Ebook Địch Công Kỳ Án - Hoàng Kim Án của Robert Van Gulik là một cuốn sách khá thú vị mà KindleSaigon muốn chia sẻ tới các bạn trong chuyên mục Ebook hay miễn phí.

Link Download Ebook “HOÀNG KIM ÁN” cho máy Kindle

👉 File Epub: Google Drive

👉 File Mobi: Google Drive

👉 File PDF: Google Drive

tải ebook Hoàng Kim Án

EBOOK HOÀNG KIM ÁN (TRONG BỘ "ĐỊCH CÔNG KỲ ÁN")

Hoàng Kim Án là tác phẩm đầu tiên trong bộ tiểu thuyết trinh thám về nhân vật Địch Nhân Kiệt - vị thần thám danh tiếng lẫy lừng triều nhà Đường, dưới thời Võ Tắc Thiên trị vì.

Mùa hè năm 663, khi mới 33 tuổi, Địch Công được bổ nhiệm chức vụ cấp huyện đầu tiên là Huyện lệnh của Bồng Lai. Vị trí này đi kèm với một nhiệm vụ hóc búa: điều tra vụ bỏ độc mưu sát cố Huyện lệnh - vị quan tiền nhiệm của ông. Nhưng niềm háo hức khi mới nhậm chức mau chóng chuyển thành nỗi kinh hãi, khi ông phải đối mặt với một vong hồn lang thang nơi nha phủ, một con cọp tinh ăn thịt người ẩn nấp chốn rừng rú và một vị tân nương biến mất gần ngôi miếu bỏ hoang…

Một Huyện Bồng Lai xa xôi lại ẩn chứa vô số bí ẩn phức tạp đan xen nhau tạo thành mối bòng bong khó tháo gỡ. Hàng loạt các vụ án dây tơ rễ má xuất hiện, không manh mối, không dấu vết. Thậm chí còn cả hồn ma, ma sói xuất hiện trong một không gian mờ ảo, bất định. Liệu Địch Công có tìm ra lời giải thích hợp lý cho những sự kiện kỳ dị và kịp thời phá giải một âm mưu đen tối có dây mơ rễ má đến tận kinh thành hay không?

GIỚI THIỆU SÁCH HOÀNG KIM ÁN

Tên ebook

Hoàng Kim Án

Tác giả

Robert Van Gulik

Thể loại

Trinh thám

Nhà xuất bản

NXB Văn Học

Đánh giá về tác phẩm

Đánh giá trên Tiki: 4.8 / 5 sao

"Địch Công Kỳ Án là series trinh thám kể về những vụ án được phá bởi thần thám Địch Nhân Kiệt, một vị quan có thật ở triều đại Võ Tắc Thiên (Trung Quốc). Điều đặc biệt của series quan án này là tác phẩm được viết dưới ngòi bút của ông Robert van Gulik tác giả người Hà Lan. Hoàng Kim Án là tập 1 của series, cũng là vụ án đầu tiên của Địch Nhân Kiệt kể từ khi ông nhậm chức quan huyện ở chốn Bồng Lai.
Một điều dở của vài tác phẩm trinh thám phá án đó là cả một cuốn sách chỉ có duy nhất 1 vụ án mạng, mặc dù thời gian kể từ khi phát sinh vụ án đến lúc kết thúc cũng vẻn vẹn 5 tháng, 10 tháng hay thậm chí là nhiều năm. Đó là điều khá vô lý với những cảnh sát hình sự vốn liên tục phải tiếp nhận nhiều vụ án dồn dập cùng lúc. Thậm chí trên thực tế, nhiều vụ án còn chẳng liên quan gì đến nhau. Và nếu bạn yêu thích hiện thực này thì hãy ngược dòng lịch sử, quay về chốn quan phủ huyện Bồng Lai, nơi mà quan huyện Địch Công phải liên tục phá nhiều vụ án cùng lúc, được miêu tả khá tỷ mỉ ngay trong cuốn sách đầu tiên chấp bút bởi học giả Hà Lan, Hoàng Kim Án.

Xét về độ bất ngờ, hấp dẫn cũng như sự thẳng thắn chia sẻ toàn bộ tình tiết vụ án thì Hoàng Kim Án nói riêng & trinh thám Trung Quốc nói chung kém xa so với các tác giả Nhật. Trong cuốn Hokkaido mê trận án hay Tokyo Hoàng đạo án, tác giả thậm chí còn thách thức độc giả phá án cùng, bởi tác giả Soji Shimada không ngần ngại tiết lộ toàn bộ vụ án, hack não người đọc. Ngược lại, Hoàng Kim Án lại hiếm khi thể hiện được điều này. Khi Địch Công sau một thời gian dài xuyên suốt vụ án xảy ra, kết tội hung thủ, độc giả bất ngờ nhưng không phải bởi vì phá án, mà bởi nhiều tình tiết được quan phủ lấy làm chứng cứ phá án, không hề được phơi bày trong những trang sách trước đó.

Vậy nên, Hoàng Kim Án không thực sự dành cho khán giả khó tính, thưởng thức thì được, nhưng để khen lấy khen để về một cái kết đặc sắc, e là không đạt yêu cầu cần phải có của một cuốn sách trinh thám cổ điển điển hình." - Độc giả Hoàng Lão Hạc

Đánh giá trên Fahasa: 4,1 / 5 sao

"Đây là truyện mở đầu của series Địch công. Truyện có dính tới triều đình, buôn lậu nên đọc hơi nặng nề, khô khan và hơi dài. Ai mới biết về Địch công mà đọc cuốn này đầu tiên có khi đọc không nổi, dễ nản lòng. Do đó các bạn nên đọc các tập sau trước thì sẽ tốt hơn. Tuy nhiên cái kết khá hay, đảo lộn mọi suy nghĩ ban đầu. Ý tưởng của tác giả có vẻ dồi dào, một truyện tận 3 vụ án nhưng vụ án nào cũng giir quyết được ngon ơ. Tác giả cũng rất khéo léo khi long 3 vụ án trong 1 cuốn truyện mà không hề khiên cưỡng chút nào. Cách dịch của các biên dịch Phúc Minh khá tốt, câu chữ không bị Tây hóa (vì tác giả là người phương Tây) nhưng khâu biên tập thì không thể khen nổi, còn nhiều lỗi chính tả. Truyện có hình minh họa nữa nên đọc cũng thấy vui vui" - Độc giả Thanh Hằng

tải ebook Hoàng Kim Án

👉 Mua ebook bản quyền trên Amazon, giá rẻ 50% so với giá gốc: TẠI ĐÂY 
👉 Tham gia cộng đồng yêu thích đọc sách, tải các Ebook giá trị Hoàn Toàn Miễn Phí: TẠI ĐÂY


Cũ hơn Bài viết mới