MỘT NGÀY ĐỌC SÁCH BAO NHIÊU TIẾNG LÀ ĐỦ?

Ngày nay, trong cuộc sống hối hả và bận rộn, việc dành thời gian để đọc sách không chỉ là một sở thích mà còn là cách tuyệt vời để nâng cao kiến thức và phát triển bản thân. Một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều người đặt ra là "Một ngày đọc sách bao nhiêu tiếng là đủ?" – Hãy cùng Kindlesaigon tìm hiểu về điều này và khám phá bí quyết để tối ưu hóa trí não và thúc đẩy sự phát triển cá nhân.

một ngày đọc sách bao nhiêu tiếng là đủ

1. Xác định rõ mục tiêu cá nhân

 Việc xác định mục tiêu cá nhân là quan trọng để đưa ra quyết định về thời gian cần dành cho việc đọc sách. Mỗi người có nhu cầu khác nhau, từ việc giải trí, tự giáo dục đến nghiên cứu chuyên sâu. Đặt ra một mục tiêu cụ thể giúp bạn tự đề xuất thời lượng phù hợp riêng cho bản thân.

xác định mục tiêu bản thân

 

Ví dụ như khi đọc những sách tôn giáo, sách self-help thì cần thời gian chậm rãi để có thể hiểu kĩ hơn những ý niệm tác giả muốn truyền tải. Còn đọc những cuốn tiểu thuyết thì nếu muốn ta có thể bứt tốc, bỏ qua những đoạn tóm tắt diêm rúa, chỉ tập trung vào mạch truyện chính, hệ thống nhân vật chính,...

2. Phân chia thời gian hợp lí

 Một ngày chúng ta có nhiều hoạt động khác nhau, và việc phân chia thời gian một cách hợp lý là chìa khóa để tận dụng tối đa thời gian đọc sách.

quản lí thời gian đọc sách

  • Sáng sớm: Thời điểm thích hợp để đọc những sách chuyên ngành, sách khoa học,...
  • Giờ giải lao hoặc quãng thời gian ít ỏi buổi trưa: Tuyệt nhất cho những cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn thuộc thể loại: trinh thám, tru tiên, tình cảm lãng mạn,....
  • Trước khi ngủ tối: Nghiên cứu tài liệu công việc cho hôm sau, hoặc đọc những cuốn sách tâm linh, tôn giáo trước khi đắm chìm vào giấc ngủ cũng là một gợi ý hay.

3. Áp dụng phương pháp "Pomodoro"

 Chắc bạn đã ít nhiều nghe về phương pháp Pomodoro rồi phải không? Đây là cách khá nhiều người đã áp dụng hiệu quả để tối ưu hóa thời gian học tập và công việc. Việc đọc sách cũng có thể được tối ưu hóa bằng cách này:

  • Dành 25 phút chuyên tâm đọc sách
  • Nghỉ ngơi 5 phút để giữ tinh thần sảng khoái, trong thời gian đó bạn có thể đi pha thêm một tách cà phê, cho mèo ăn hoặc tưới cây trong nhà,...
  • Tiếp tục dành thời gian để đọc sách.

phương pháp Pomodoro khi đọc sách

4. Sử dụng công nghệ hỗ trợ: Máy đọc sách Kindle

 Có thêm người bạn Kindle đi cùng, hành trình đọc sách của bạn sẽ hiệu quả và tiện lợi hơn. Từ đó duy trì niềm đam mê đọc sách đều đặn mỗi ngày:

  • Trọng lượng nhẹ: Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự do thoải mái, lăn lộn bò trườn đủ các tư thế để đọc trọn bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa dài tận 1856 trang?! 
  • Công nghệ E-ink và đèn nền: So với 60 phút đọc sách giấy, chắc chắn việc đọc sách trên Kindle sẽ đem lại cho đôi mắt của bạn trải nghiệm tuyệt vời và dễ chịu hơn hẳn.
  • Kindle Highlight: Việc đánh dấu, tô màu trực tiếp ngay trên sách giúp bạn dễ dàng truy cập và hệ thống lại những phần mục, đoạn văn quan trọng.
  • Từ điển Kindle: Tính năng dịch văn bản trực tiếp đảm bảo sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian đọc sách ngoại văn của bạn nữa đấy.

kindle hỗ trợ đọc sách

5. Tập trung chất lượng hơn là số lượng:

 Thay vì quan tâm tới thời lượng dài ngắn, chất lượng thời gian bạn dành để đọc sách mới là điều quan trọng nhất. Hãy tập trung vào việc đọc một cách chăm chú và suy nghĩ sâu sắc thay vì chỉ là việc "đọc lướt qua", "đọc cho đủ",...

tập trung đọc sách

 

Chúc bạn tận hưởng những phút giây đọc sách hiệu quả và thư giãn!


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới