EBOOK NGỰ CHÂU ÁN - ROBERT VAN GULIK [FREE DOWNLOAD]

Ebook Địch Công Kỳ Án - Ngự Châu Án của Robert Van Gulik là một cuốn sách khá thú vị mà KindleSaigon muốn chia sẻ tới các bạn trong chuyên mục Ebook hay miễn phí.

Link Download Ebook “NGỰ CHÂU ÁN” cho máy Kindle

👉 File Epub: Google Drive

👉 File Mobi: Google Drive

👉 File PDF: Google Drive

tải ebook Ngự Châu Án

EBOOK NGỰ CHÂU ÁN (TRONG BỘ "ĐỊCH CÔNG KỲ ÁN")

Những cái chết kỳ quái liên tục diễn ra ở Thành Phổ Dương yên bình: một trống thủ bỗng nhiên tử nạn trước cuộc đua thuyền rồng. Một vị phu nhân trẻ, xinh đẹp bị sát hại trong một trang viên bị bỏ hoang ven rừng. Điều gì đã lôi kéo thiếu phụ trẻ trung ấy vi bộ độc hành tới nới váng vẻ trong đêm khuya hoang vắng. Liên tiếp các kĩ nữ và nô tì bỗng nhiên bị bắt cóc và hành hạ bằng roi một cách dã man. Kẻ nào đứng đằng sau những vụ án này. Truyền thuyết về Nữ thủy thần liệu có thật hay không?

Báu vật của Hoàng đế có thật sự tái xuất nhân gian, gây nên bao cơn sóng dữ cho người dân? Từ thủa xa xưa, sắc – tài vốn dĩ là hai thứ dễ đem đến tai họa.

GIỚI THIỆU SÁCH NGỰ CHÂU ÁN

Tên ebook

Ngự Châu Án

Tác giả

Robert Van Gulik

Thể loại

Trinh thám

Nhà xuất bản

NXB Văn Học

Đánh giá về tác phẩm

Đánh giá trên Tiki: 4.9 / 5 sao

“Ngự châu án” là cột mốc thứ sáu trong sự nghiệp quan án của vị quan Địch Nhân Kiệt khi ông đang là Huyện lệnh Phổ Dương. Trong lễ hội đua thuyền rồng – một hoạt động văn hóa hội hè vừa nhằm tôn vinh Nữ Thủy Thần vừa đem lại cơ hội nghỉ ngơi vui chơi cho bách tính – Địch Công đã tận mắt chứng kiến hai người bị hạ sát. Vụ việc dường như dính líu đến những thương gia buôn đồ cổ giàu có mưu mô và cả những thư sinh trẻ trung nhưng trác táng. Các manh mối còn dẫn đến viên ngự châu đã bị thất lạc từ Hoàng Cung qua nhiều thế hệ. Sự việc càng trầm trọng hơn khi lại có thêm người tử vong. Với sự trợ giúp của lão Hồng – sư gia mẫn cán và chăm chỉ - Địch Công nhanh chóng bắt tay vào xử lý vụ án.

Theo đánh giá riêng của Biển, cốt truyện trong “Ngự châu án” có phần không lôi cuốn bằng nhiều quyển khác trong bộ sách về Địch Công, nhưng trong quyển này, độc giả sẽ được thấy một Địch Công chẳng những có sức mạnh + võ nghệ hơn người mà còn có khả năng suy luận sắc bén, tóm tắt tình huống tuyệt vời. Nói theo ngôn ngữ của thế kỷ 21 thì Biển cho rằng Địch Công có năng khiếu thiên bẩm + luyện tập thành thạo trong các kỹ năng mind-mapping và thuyết trình trước nhiều người. Tuy không thờ ngẫu tượng (tượng về những vị thần linh khác tôn giáo hoặc khác lòng tin của mình) nhưng ông vẫn đủ khiêm tốn và lễ nghĩa để cúi đầu trước những bậc linh thiêng được dân gian tôn kính. Xét theo nhiều khía cạnh, Địch Nhân Kiệt có lẽ là một nhân vật lỗi lạc vào thời đại của ông.

Trong những quyển Địch Công kỳ án của tác giả Robert Van Gulik mà Biển đọc qua, các bữa ăn của Địch Công cũng giống như của bách tính bình thường, chỉ có cơm trắng và vài loại rau củ muối chua hoặc muối mặn, không hề nghe nhắc đến thịt, đến cá khô cũng không có. Đời Đường thịnh thế phồn hoa, không lẽ trừ yến tiệc ra thì thường ngày bách tính ăn uống thanh đạm vậy sao?

Hình như đây là lần đầu Biển đọc sách do dịch giả Tùng Vũ chuyển ngữ, phát hiện bác Tùng Vũ có tâm hồn thi sĩ lai láng: đầu truyện có thơ “Luận bút khai môn”, tên chương cũng bằng thơ (điều này giống trong các quyển Địch Công khác), cuối truyện cũng có bài thơ ngắn bộc bạch tâm tình dịch giả. Ngôn ngữ trong truyện có nhiều yếu tố gần gũi với giới trẻ VN như “nghệ thuật là ánh trăng lừa dối”, “hại não”… Có một chi tiết ở trang 75 khiến Biển hơi băn khoăn và không đồng tình: “chào nàng cho thảo dân”. Phụ nữ không phải món hàng, dù thực tế nữ nhân đó bị gả bán đi chăng nữa thì cũng có thể dịch thành “giới thiệu nàng cho thảo dân”. Ngoài chi tiết đó ra thì tổng thể quyển “Ngự châu án” khá ổn, in ấn rõ ràng sạch đẹp,  còn vài lỗi đánh máy không đáng kể. Mọt nào muốn sưu tầm trọn bộ Địch Công kỳ án thì không thể bỏ qua quyển này." - Độc giả godylevol 

Đánh giá trên Fahasa: 4 / 5 sao

"Khung cảnh đua thuyền diễn ra thật hữu tình, cảnh vật xung quanh như chốn bồng lai. Địch công đang vui vẻ bên 3 vị phu nhân thì nghe những tiếng nổ rền vang trời, đó là pháo hoa báo hiệu mở màn cuộc đua thuyền. Không khí bồn chồn háo hức của cuộc đua thuyền cuốn tất cả mọi người vào các vụ cá cược bên cạnh đó là những âm mưu nham hiểm đang dần được thực hiện. Thuyền Nhị và thuyền Cửu sắp tới đích thì tay trống của thuyền Cửu gục lên mặt trống chết bất đắc kì tử - và cái chết được người dân kháo nhau rằng Bạch nương đã bắt nam tử đẹp trai kia đi. Trong khi tìm manh mối cho cái chết không may của nam nhân kia thì Địch Công gặp một giai nhân rồi cùng nàng tán chuyện bên cây liễu, ông được thương lượng bằng 1 nén bạc để hộ tống mĩ nữ an toàn đến gia trang ở rừng Mạn Đà La trong đêm tối mịt mờ. Đến nơi, chưa kịp làm gì thì nàng lại bỏ mạng, sau đó chưa hết bất ngờ thì ông lại không lạnh mà run khi chứng kiến cái đầu tổ quạ rón rén bò dọc đỉnh tường. Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối đã làm ông khóc không ra nước mắt. Vụ án bé tý nơi làng chài nhưng lại liên quan đến triều đình năm xưa đã khiến bao người đầu rơi máu chảy. Tên sát thủ xuống tay không hề đao hạ lưu tình, ung dung tự tại lấy đi 4 mạng người trong trấn. Hắn điên loạn vô nhân đạo, thú tính đồi bại đã nhuộm màu sắc cho các vụ án vô cùng kích thích thú vị. Thứ tình yêu tha thiết xoắn quyện sự đam mê trong tâm hồn lạc lối của hắn tạo nên sự thèm khát điên cuồng ẩn dấu trong thâm tâm mục rỗng. Thứ tình yêu mù quáng đã thúc đẩy dã tâm của hắn lên đến cực hạn, hắn bất chấp tất cả để đoạt được mục đích. Mạch truyện nhanh, tiết tấu hồi hộp cùng với thơ văn lai láng của dịch giả đã làm nổi bật một Địch Công suy đoán như thần khi ông không tiếc rẻ mạng sống, đã dày công dựng lên một màn kịch hay ho, cùng với sự cộng tác của chú rùa bé nhỏ đã làm mọi người đau tim vỡ mật trong trận cuồng phong mờ ảo." - Độc giả Trung Hiếu

tải ebook Ngự Châu Án

👉 Mua ebook bản quyền trên Amazon, giá rẻ 50% so với giá gốc: TẠI ĐÂY 
👉 Tham gia cộng đồng yêu thích đọc sách, tải các Ebook giá trị Hoàn Toàn Miễn Phí: TẠI ĐÂY

 

Cũ hơn Bài viết mới