NÊN MUA MÁY ĐỌC SÁCH NÀO? - NHỮNG TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG NHẤT KHI MUA KINDLE

Máy đọc sách điện tử đang dần trở thành một thiết bị không thể thiếu của nhiều người hiện nay. Đối với những người mới quan tâm, thích thú và muốn sở hữu một chiếc máy đọc sách thì câu hỏi hóc búa nhất có lẽ là tìm ra cho mình một sản phẩm thật sự phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những tiêu chí chính khi lựa chọn máy đọc sách, bao gồm giá cả, kích thước, thiết kế, và tính năng.

tiêu chí mua máy đọc sách

1. Giá cả

Giá cả có lẽ là tiêu chí hàng đầu mà mọi người thường quan tâm nhất khi muốn tìm hiểu và đưa ra quyết định trước khi mua một chiếc máy đọc sách cho riêng mình. 

Ưu Điểm:

  • Ngân sách đa dạng: Thật may mắn, các sản phẩm máy đọc sách ngày nay không còn là của lạ, của hiếm nữa. Chỉ từ 800,000 vnđ, bạn đã có thể sở hữu một bé để nhập môn. Còn sản phẩm xịn sò nhất, nhiều tính năng cao cấp nhất hiện tại là Kindle Scribe - hiện tại dòng máy này đang được bày bán ở cửa hàng chúng tôi với mức giá khá tốt, chỉ 11,690,000 vnđ

Nhược Điểm:

  • Tiền nào của nấy: Giá thấp có thể đi kèm với hiệu suất và tính năng giới hạn. Những sản phẩm giá rẻ thường có chất lượng tấm màn thấp, không được sắc nét. Bên cạnh đó chúng còn không có đèn nền tích hợp, khiến trải nghiệm đọc sách của người dùng bị hạn chế khá nhiều.
Mẹo:
  • Chương trình khuyến mãi: Rất thường xuyên, vào những dịp Lễ, Tết hay hội hè,... Kindlesaigon có những ưu đãi hấp dẫn trừ thẳng vào giá của sản phẩm hoặc tặng kèm bao da/ ốp lưng/ miếng dán. Bạn đừng quên theo dõi thông tin từ website cửa hàng, fanpage của chúng tôi để không bỏ lỡ những ưu đãi hot trong năm nhé.

tham khảo giá kindle

 

2. Kích thước và Trọng lượng

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà việc lựa chọn sản phẩm theo tiêu chí kích thước và trọng lượng của mọi người cũng rất khác nhau.

Máy đọc sách nhỏ và nhẹ:

  • Ưu điểm: Máy nhẹ và nhỏ gọn dễ đút túi quần, thuận tiện khi di chuyển, có thể đọc mọi lúc mọi nơi.
  • Nhược điểm: Màn hình quá bé, chỉ có thể đọc truyện chữ. Do kích thước văn bản nhỏ nên đọc lâu sẽ nhanh mỏi mắt hơn, cảm giác đọc sách truyện cũng không được thoải mái lắm bởi bố cục bị bó hẹp, giới hạn nội dung hiển thị.

Máy đọc sách có màn hình lớn:

  • Ưu điểm: Kích thước màn hình lớn đáp ứng đủ mọi nhu cầu làm việc và giải trí, từ sách báo đến truyện tranh. Nút bấm rộng rãi, bạn sẽ không bao giờ bị bực mình vì thao tác nhầm những phím chức năng trên máy.
  • Nhược điểm: không linh động, hạn chế việc mang đi mang lại. Kích thước màn hình lớn cũng khiến cho máy mỏng manh, dễ vỡ hơn.
Mẹo: 
  • Sử dụng ốp lưng, bao da phù hợp với kích thước và trọng lượng của sản phẩm. Đối với những máy đọc sách có kích thước màn hình lớn như Kindle Oasis, Kindle Scribe nên có thêm túi chống sốc khi đem ra ngoài.

bao da kindle scribe

 

3. Thiết kế và Chất liệu

Hai vật liệu chủ yếu cấu tạo nên chiếc vỏ ngoài của máy đọc sách hiện tại trên thị trường là NHỰA và KIM LOẠI. Thiết kế của chúng từ đó cũng rất khác biệt, những ưu - nhược điểm dưới đây phần nào sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm cho riêng mình:

Máy đọc sách có vỏ nhựa

kindle vỏ nhựa

Nguồn ảnh: Amazon

  • Ưu điểm: 

  1. Giá thành rẻ: dễ tiếp cận với người dùng phổ thông.

  2.  Máy nhẹ và bền: Vỏ nhựa mang lại cảm giác rất nhẹ khi cầm trên tay. Hơn nữa, khi phải chịu tác dụng lực, nó cũng sẽ khó bị cong, móp.

  • Nhược điểm:

  1.  Không mang lại cảm giác sang trọng: Hầu hết các sản phẩm máy đọc sách thuộc phân khúc thấp hoặc phổ thông đều sử dụng nhựa để làm vỏ. Hơn nữa, vỏ bằng nhựa trông sẽ kém tinh tế hơn so với vỏ kim loại về khâu thiết kế.

  2. Dễ bị xước, bám bẩn: Lớp vỏ nhựa thường rất dễ bị xước do tác động của ngoại lực và nếu như bị bám bẩn, vết bẩn sẽ khó làm sạch hơn.

 

Máy đọc sách vỏ kim loại

kindle vỏ kim loại

Nguồn ảnh: Sarah Tew/CNET

  • Ưu điểm:
  1. Mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại: Những chiếc máy đọc sách cao cấp có vỏ bằng kim loại thường trông rất chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Cảm giác mang lại khi cầm trên tay một chiếc máy đọc sách vỏ kim loại là hoàn toàn khác biệt!
  • Nhược điểm:
  1. Giá thành cao: Những chiếc máy đọc sách bằng kim loại như Oasis có giá khởi điểm ít nhất là khoảng 5 triệu, thuộc hàng refurbished.
  2. Dễ biến dạng: Khi bị lực tác dụng mạnh hoặc rơi rớt, rất có thể máy đọc sách của bạn sẽ bị cong, móp vĩnh viễn và gần như không thể hồi phục được nguyên trạng.

4. Tính Năng Đặc Biệt

tính năng đặc biệt của kindle

 

Những năm gần đây, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, Amazon và các hãng khác cũng tích cực cải tiến sản phẩm, đem đến cho người dùng những sự nâng cấp tính năng vượt trội. Tuy nhiên càng nhiều tính năng đồng nghĩa với việc giá thành của những chiếc máy đọc sách cũng dần tăng lên theo.
  • Tự động điều chỉnh đèn nền: Cho phép đọc sách ở mọi điều kiện ánh sáng mà không cần chỉnh thủ công.
  • Hỗ trợ đèn vàng: Dễ dàng đọc sách vào ban đêm, bảo vệ mắt tốt hơn.
  • Chống nước và chống bụi: Bảo vệ máy khi sử dụng ở môi trường khắc nghiệt. Ta có thể thoải mái đem máy đọc sách cùng đi ra biển, ra hồ, đi du lịch mà không sợ làm hỏng kindle thân yêu.
  • ...

KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới