LÀM SAO ĐỂ KHÔNG BUỒN NGỦ KHI ĐỌC SÁCH

Tìm tới bài viết này chứng tỏ bạn đang thường bị cảm giác tiêu cực kiểu mỗi lần đụng vào sách, chỉ lướt được vài trang là cơ thể nhanh chóng uể oải, mắt liu diu, muốn bỏ ngang và lên giường đi ngủ cho rồi? Đừng lo, những chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tỉnh táo hơn khi đọc sách đấy!

làm sao để không buồn ngủ khi đọc sách

1. CHỌN SÁCH

 Có những khi, những cuốn sách best seller - những cuốn sách bán chạy nhất và cả những cuốn sách được nhiều người đọc bình chọn nhất chưa chắc đã là cuốn sách phù hợp nhất với bạn. Vậy nên sao ta không thử đổi gió, chuyển qua một cuốn sách thuộc chủ đề khác đỡ khô khan nhàm chán hơn, phù hợp với bản thân hơn?

chọn sách phù hợp với bản thân

2. CÁCH ĐỌC SÁCH

 Hiện tại có nhiều người vì quá muốn tập trung vào việc cải thiện tốc độ đọc sách mà vô tình tự phá hủy cảm hứng đọc sách của bản thân. Đồng ý là với những sách chuyên ngành, những sách thuộc về lĩnh vực mà ta đang học thì việc tiêu thụ nội dung càng nhanh, càng nhiều thì càng tốt. Nhưng một khi ta lạm dụng quá, tự nhiên cảm hứng đọc những cuốn sách khác của ta lại dần bị hao mòn. Một cuốn sách cũng giống như một món ăn, chỉ khi nào ta ăn chậm lại, ngẫm nghĩ hồi lâu mới có thể cảm nhận được hết mỹ vị nhân gian. Biết đâu khi bạn thử thay đổi một chút thói quen đọc sách, bạn lại yêu cuốn sách mình đang đọc nhiều hơn ấy chứ!

cách đọc sách hiệu quả

3. TƯ THẾ ĐỌC SÁCH

 Tư thế đọc sách vô cùng quan trọng. Người ta thường nghĩ khi đọc sách chỉ cần ngồi thoải mái là được. Thực tế không phải vậy. nếu ta ngồi ngả ngốn, không thẳng lưng hay rụt cổ trong khoảng thời gian dài  thì cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, dễ đuối sức và từ từ ngủ gục. Nhưng cũng vẫn là đọc sách, khi ta ngồi ngay ngắn, giữ lưng thẳng, cổ không quá cúi gằm, giữ khoảng cách vừa phải từ mắt tới bàn thì thời gian tập trung đọc sách của ta sẽ tốt hơn nhiều.

tư thế đọc sách đúng

4. MÔI TRƯỜNG ĐỌC SÁCH

 Địa điểm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn đọc sách không bị buồn ngủ. Nếu có thể hãy thử đem sách của bạn tới thư viện hoặc tu viện, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy! Bởi ở những môi trường tĩnh lặng với bầu không khí nhẹ nhàng, thư giãn và không bị chi phối bởi những âm thanh cuộc sống bộn bề,... tâm ta tịnh thì sách ta đọc cũng mau thấm nhuần hơn. Nếu điều kiện không cho phép ra ngoài, khi rảnh sao ta không thử làm mới không gian làm việc của mình bằng cách bố trí bàn làm việc của gọn gàng, riêng tư, cùng một chiếc đèn học đủ sáng?

môi trường đọc sách phù hợp

5. LẮNG NGHE CƠ THỂ

  • Thị lực giảm sút: Việc đọc sách mau mỏi mắt, nhanh buồn ngủ cũng có thể là vấn đề của thị lực. Dấu hiệu cho thấy rằng đôi mắt bạn cần được dẫn tới gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên, tư vấn và bổ sung thuốc nuôi cửa sổ tâm hồn
  • Tinh thần và sức khỏe xuống cấp trầm trọng: Nếu ta thường xuyên ngủ trễ, thường xuyên làm việc quá sức, nuông chiều bản thân bằng đồ ăn thức uống không lành mạnh trong một khoảng thời gian dài cũng rất có thể là vấn đề chính dẫn đến cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi. Bởi vậy khi ta đọc sách nhanh mệt, nhanh buồn ngủ chính là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo rằng cơ thể của ta đang rất không ổn, cần phải điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, tăng cường tập luyện thể dục thể thao!

lắng nghe cơ thể khi đọc sách


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới