BẠN SẼ MUA MỘT CHIẾC MÁY ĐỌC SÁCH ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC?

Giống như người ta vẫn hay gọi Ipad là máy tính bảng, cho đến ngày nay, vẫn nhiều người nhắc đến máy đọc sách là nghĩ ngay tới Kindle. Kindle Amazon vẫn luôn là tượng đài vững chắc trong cộng đồng người yêu sách điện tử. Ấy vậy mà trong những năm gần đây, bên cạnh gã khổng lồ Amazon, công chúng dần biết thêm các hãng sản xuất máy đọc sách khác vô cùng tiềm năng đến từ Trung Quốc.

máy đọc sách đến từ trung quốc

 

 Các thương hiệu sản xuất máy đọc sách lớn như  Amazon, Rakuten Kobo, Pocketbook, Meebook và Remarkable đã trở nên quá quen thuộc trên toàn cầu. Các công ty nhỏ khác thì đang chỉ tập trung vào một thị trường duy nhất như: Tolino tại Đức, Kyobo tại Hàn Quốc, Barnes and Noble Nook tại Hoa Kỳ, và HyRead và Mooink tại Đài Loan,.... Phần còn lại như Huawei, Hanvon, iFlytek, iReader, Onyx Boox và Bigme tập trung vào thị trường Trung Quốc. Trong số những hãng sản xuất tới từ Trung Quốc có 2 cái tên Boox và Bigme nổi trội hơn và họ đang dần khẳng định vị trí của mình trên toàn thế giới, cụ thể là các gian hàng chính hãng được bày bán trên Amazon. Bạn có muốn mua một chiếc máy đọc sách đến từ Trung Quốc?

Tận dụng lợi thế từ thị trường nội địa Trung có dân số đông khổng lồ vô cùng tiềm năng, các hãng iFlytek, iReader, Hanvon, Huawei, Boox và Bigme đang dần trở nên lớn mạnh hơn. Một số thương hiệu kể trên cũng đã bắt đầu có thêm ngôn ngữ tiếng Anh trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, người dùng quốc tế chưa thể khai thác được các sách điện tử vì chúng hoàn toàn được viết bằng tiếng Trung.

từ điển tiếng trung trên máy đọc sách

Thức thời, hai hãng Bigme và Onyx dần có sự nổi trội hơn. Không chỉ có các sản phẩm nội địa Trung, họ còn thành công đưa các dòng máy đọc sách/ sổ tay điện tử của mình ra quốc tế. Cả hai thương hiệu này đều có Google Play, Android và giao diện người dùng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, những hacker dũng cảm tiết lộ rằng từ mã nguồn, họ phát hiện nhiều thông tin của người dùng đã được gửi đến Trung Quốc.

Trên kệ nhà Onyx Boox hiện đã có hơn 14 thiết bị máy đọc sách/sổ tay điện tử khác nhau. Còn hãng Bigme thì số lượng lên tới 30! Họ cung cấp những sản phẩm bình dân chỉ từ 200 đô la cho tới những sản phẩm cao cấp trị giá cả ngàn đô la. Vì chưa thể tạo doanh thu từ kho nội dung số, hiện tại họ kiếm tiền nhờ việc bán phần cứng, bởi vậy các hãng này luôn làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm của mình hàng năm.

onyx boox có tốt không

Nhờ đó, hầu hết tất cả các máy đọc sách điện tử/sổ tay điện tử này đều có Android và hầu hết cũng có luôn cả Google Play cùng cấu hình đủ tốt để có thể xử lý đa nhiệm mượt mà. Tuy nhiên, nhờ chạy trên hệ điều hành Linux, chỉ thuần phục vụ nhu cầu đọc sách, các sản phẩm từ nhà Amazon, Kobo, Pocketbook và Remarkable nổi trội hơn về tính ổn định, đồng thời cũng có tuổi thọ pin tốt hơn và thường được hoàn thiện kĩ càng hơn. Đó là lí do tại sao cái tên Kindle Amazon vẫn luôn được săn đón bởi người dùng yêu sách trên toàn cầu cho đến thời điểm hiện tại..

Tham khảo nguồn tin từ Good - eReader

 


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới