TẢI EBOOK MIỄN PHÍ: NGUYÊN LÝ 80/20 – BÍ QUYẾT LÀM ÍT ĐƯỢC NHIỀU

Nguyên lý 80/20 đã có từ rất lâu và có những ảnh hưởng không nhỏ đến thế giới ngày nay, nhưng đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý này một cách hệ thống và thực tế - Kindle Saigon!

NGUYÊN LÝ 80/20 – BÍ QUYẾT LÀM ÍT ĐƯỢC NHIỀU

Nguyên lý 80/20 – Bí quyết làm ít được nhiều như một tập hợp tiểu luận về nguyên tắc thú vị, nguyên lý 80/20, theo đó 80% các kết quả được sản sinh ra từ 20% các nguyên nhân, là một nguyên lý đúng với thực tế về những tổ chức và con người hoạt động có hiệu năng cao. Điều đáng ngạc nhiên là “Nguyên lý 80/20 đã có những ảnh hưởng to lớn đến thế giới từ xưa tới ngày nay, nhưng đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý ấy một cách có hệ thống và thực tế. Quy luật về một tình trạng không cân bằng có thể đoán trước được này, tư tưởng nền tảng của Nguyên lý 80/20, lần đầu tiên được phát hiện bởi Vilfredo Pareto, người đã khám phá ra rằng 80% lượng của cải của một xã hội vào tay 20% số người trong xã hội đó.”

Ebook Nguyên lý 80/20

(Nguyên lý 80/20 – Bí quyết làm ít được nhiều)

Theo Josef Steindl: “Trong một thời gian dài, định luật Pareto cứ lưng chừng tồn tại trong lĩnh vực kinh tế như một tảng đá bất trị không mời mà đến trên một khoảng sân đã ngăn nắp đâu vào đó, một định luật thực chứng không ai có thể giải thích nổi.” Bằng tư duy phân tích sắc xảo tác giả Richard Koch đưa ra một nguyên lý tương đồng, gọi đó là nguyên lý 80/20 đã được luận giải cụ thể và minh chứng thực tế chứ không còn đơn thuần là quy luật Pareto. Liên tiếp trong cuốn sách là những ví dụ, số liệu và phân tích tường minh trong nhiều trường hợp cá nhân, tổ chức, hoàn cảnh khác nhau để làm nổi bật tầm quan trọng của lối tư duy 80/20. Từ lập luận vững chắc và thuyết phục, Richard đưa ra những kết luận mang tính đột phá và táo bạo trong tư duy tập trung 80/20 chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ tới cuộc sống của bạn đọc và tổ chức.

Hai chương đầu của cuốn sách mang tới cái nhìn lịch sử thực tế của nguyên lý 80/20, tiếp cận những ứng dụng hàng đầu chủ yếu trong kinh doanh. Trong đó có thể thấy, “những ai phân tích nguyên nhân thành công của mình đều biết rằng quy tắc 80/20 quả có ứng nghiệm. 80% mức tăng trưởng, khả năng sinh lời và sự thỏa mãn của họ là do 20% khách hàng mang lại. Chí ít, các công ty nên xác định phần 20% số khách hàng hàng đầu để có được một bức tranh rõ ràng về các triển vọng tăng trưởng mong đợi trong tương lai.”- Vin Manaktala. Việc hiểu và ứng dụng nguyên lý này vào chiến lược tổng thể của công ty sẽ có tác động lớn tới hiệu quả sản xuất, lợi nhuận phân phối và tăng trưởng của doanh nghiệp. Đọc 2 chương đầu, bạn giống như tham gia vào một chuyến du khảo thực tế và khắc ghi trong đầu về tầm quan trọng trong việc xác định mục tiêu chính, giảm thiểu sự lan man. Những nguyên tắc trong kinh doanh này tạo nền tảng cho việc vận dụng nguyên lý 80/20 trong cuộc sống được trình bày ở 2 chương sau. Cũng cùng chung quan điểm với nhiều tác giả tên tuổi trên thế giới, Richard nhận định tầm quan trọng của việc quản trị cá nhân và xem xét các mối quan hệ. Hai chương sau được ví như một liệu pháp tâm lý cho những ai tìm kiếm sự tập trung, mong muốn cải thiện mức độ hiệu quả.

Cái hay nhất của nguyên lý 80/20 là bạn không cần phải chờ đợi ai cả. Bạn có thể bắt đầu thực hành nguyên lý này trong cuộc sống cá nhân và trong công việc của mình. Bạn có thể nhân lên gấp nhiều lần hiệu quả bằng cách tập trung vào những thói quen, công việc mang lợi ích lớn, đồng thời giảm thiểu những thói quen, công việc mang lại hiệu quả thấp. Với cách viết sống động và cụ thể dựa trên những nguyên tắc nhỏ được đưa ra trong từng trường hợp, Richard Koch mang đến cho bạn đọc một cẩm nang giải thích và khuyên răn rằng đâu là mục tiêu chính bạn cần xác định để đạt hiệu quả cao nhất, và cách thức đầu tư thời gian, tiền bạc tạo ra hiệu quả cao. Rõ ràng, dựa trên một số quy luật dường như không mấy cân bằng của vạn vật, người thông hiểu và nắm vững cách vận hành các quy luật và vận dụng chúng là người làm việc năng suất vượt trội và làm chủ cuộc sống hạnh phúc.

 

Download tại đây: Ebook Nguyên Lý 80/20

Downoad ebook Nguyên lý 80/20

 

Đọc giả nhận xét về: "Nguyên lý 80/20 – Bí quyết làm ít được nhiều"

Một Sự Thật Hiển Nhiên Mà Ít Người Biết Đến:

Nguyên lí 80/20 khẳng định rằng một thiểu số nguyên nhân dẫn đến đa số kết quả. Nguyên lí 80/20 làm đảo lộn mọi lối suy nghĩ thông thường, đi ngược lại những gì chỉ cảm nhận bằng trực giác: khẳng định trong nội tại quan hệ nguyên nhân kết quả có tình trạng mất cân đối. Theo đó 80% kết quả chỉ được sản sinh từ 20%nguyên nhân.

Ví dụ: 80% giá trị của một cuốn sách chỉ nằm trong 20% số trang còn lại chỉ toàn là rác. 80% bằng cấp được nắm giữ trong tay 20% người. 20% số quần áo được mang ra mặc trong 80% thời gian…

Đó chính chỉ là một phần rất nhỏ những điều tôi đã đọc,học được từ cuốn sách, nó đã làm tôi thay đổi biết bao nhiêu lối suy nghĩ của mình. Mang lại cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ. Còn phần còn lại là gì sao? Bạn hãy đọc và tự cảm nhận nhé! Tôi tin rằng bạn sẽ không phải hối hận khi đọc nó đâu. Nó sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách đáng kể đó.

 

Nguyên Lý 80/20 Tồn Tại Ở Khắp Mọi Nơi:

Theo như mình tìm hiểu thì trước khi tác giả viết cuốn sách Nguyên Lý 80/20 thì nó đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Từ hàng nghìn năm trước mình tìm hiểu và thấy rằng người La Mã cổ đại đã ứng dụng nó trong thiết kế các công trình kiến trúc.

Hiện nay có vô vàn ứng dụng nguyên lý này. Nhưng trong khoa học phát triển con người thì một ứng dụng phổ biến của nó là quản trị thời gian hiệu quả. Dành 80 phần trăm thời gian cho công việc để làm 20 phần trăm những việc quan trọng nhất. Vì thế mình cũng đã thực hành bằng việc phân chia công việc theo mức độ Quan Trọng/ Cấp Thiết để chia công việc ra làm 4 nhóm. Từ đó ưu tiên giải quyết công việc hiệu quả hơn!

 

Bí Quyết Thay Đổi Cuộc Sống:

Mình đã rinh em này về với tủ sách của mình. Nhờ có bí quyết 80/20 mà mình cảm thấy cuộc sống của mình đáng sống hơn, đam mê hơn, tự do hơn và nhiều yêu thương hơn. Cuốn sách giống như một kim chỉ nam mới, làm thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, về thời gian, về tiền bạc và các mối quan hệ, giúp mình cân bằng trong cuộc sống, quản lý thời gian tốt hơn. Thực sự tập trung cho những gì mình đam mê và hạnh phúc là điều tuyệt vời nhất. Chúc các bạn đọc có thêm trải nghiệm mới, niềm vui mới với 80/20.

 

* Tham gia cộng đồng yêu thích đọc sách, tải các Ebook giá trị Hoàn Toàn Miễn Phí: TẠI ĐÂY

* Like fanpage Kindle Saigon để tạo thêm động lực cho bọn tớ chia sẻ Ebook nhé ^_^

Nguồn: Blogcoc


Cũ hơn Bài viết mới