DÂN VĂN PHÒNG VÀ NHỮNG CUỐN SÁCH HAY NÊN ĐỌC

Cụm từ "Dân văn phòng" có lẽ không còn xa lạ gì với một xã hội hiện đại đang ngày một phát triển không ngừng. Họ là những người làm việc tại các doanh nghiệp lớn và nhỏ, dân văn phòng không chỉ cần mài dũa những kĩ năng bàn giấy mà còn phải tích cực rèn luyện kĩ năng mềm như làm việc đội nhóm, làm việc hiệu quả,... Những cuốn sách mà Kindlesaigon như là một con đường tắt, giúp công việc của bạn phát triển thuận lợi hơn đáng kể.

sách hay cho dân văn phòng

1. NGUYÊN LÝ 80/20 – BÍ QUYẾT LÀM ÍT ĐƯỢC NHIỀU

Nguyên lý 80/20 – Bí quyết làm ít được nhiều như một tập hợp tiểu luận về nguyên tắc thú vị, nguyên lý 80/20, theo đó 80% các kết quả được sản sinh ra từ 20% các nguyên nhân, là một nguyên lý đúng với thực tế về những tổ chức và con người hoạt động có hiệu năng cao. Điều đáng ngạc nhiên là “Nguyên lý 80/20 đã có những ảnh hưởng to lớn đến thế giới từ xưa tới ngày nay, nhưng đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý ấy một cách có hệ thống và thực tế. Quy luật về một tình trạng không cân bằng có thể đoán trước được này, tư tưởng nền tảng của Nguyên lý 80/20, lần đầu tiên được phát hiện bởi Vilfredo Pareto, người đã khám phá ra rằng 80% lượng của cải của một xã hội vào tay 20% số người trong xã hội đó.”

tải làm ít được nhiều

Cái hay nhất của nguyên lý 80/20 là bạn không cần phải chờ đợi ai cả. Bạn có thể bắt đầu thực hành nguyên lý này trong cuộc sống cá nhân và trong công việc của mình. Bạn có thể nhân lên gấp nhiều lần hiệu quả bằng cách tập trung vào những thói quen, công việc mang lợi ích lớn, đồng thời giảm thiểu những thói quen, công việc mang lại hiệu quả thấp. Với cách viết sống động và cụ thể dựa trên những nguyên tắc nhỏ được đưa ra trong từng trường hợp, Richard Koch mang đến cho bạn đọc một cẩm nang giải thích và khuyên răn rằng đâu là mục tiêu chính bạn cần xác định để đạt hiệu quả cao nhất, và cách thức đầu tư thời gian, tiền bạc tạo ra hiệu quả cao. Rõ ràng, dựa trên một số quy luật dường như không mấy cân bằng của vạn vật, người thông hiểu và nắm vững cách vận hành các quy luật và vận dụng chúng là người làm việc năng suất vượt trội và làm chủ cuộc sống hạnh phúc.

Một vài giả nhận xét của độc giả về: "Nguyên lý 80/20 – Bí quyết làm ít được nhiều"

Nguyên Lý 80/20 Tồn Tại Ở Khắp Mọi Nơi:

Theo như mình tìm hiểu thì trước khi tác giả viết cuốn sách Nguyên Lý 80/20 thì nó đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Từ hàng nghìn năm trước mình tìm hiểu và thấy rằng người La Mã cổ đại đã ứng dụng nó trong thiết kế các công trình kiến trúc.

Hiện nay có vô vàn ứng dụng nguyên lý này. Nhưng trong khoa học phát triển con người thì một ứng dụng phổ biến của nó là quản trị thời gian hiệu quả. Dành 80 phần trăm thời gian cho công việc để làm 20 phần trăm những việc quan trọng nhất. Vì thế mình cũng đã thực hành bằng việc phân chia công việc theo mức độ Quan Trọng/ Cấp Thiết để chia công việc ra làm 4 nhóm. Từ đó ưu tiên giải quyết công việc hiệu quả hơn!

Bí Quyết Thay Đổi Cuộc Sống:

Mình đã rinh em này về với tủ sách của mình. Nhờ có bí quyết 80/20 mà mình cảm thấy cuộc sống của mình đáng sống hơn, đam mê hơn, tự do hơn và nhiều yêu thương hơn. Cuốn sách giống như một kim chỉ nam mới, làm thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, về thời gian, về tiền bạc và các mối quan hệ, giúp mình cân bằng trong cuộc sống, quản lý thời gian tốt hơn. Thực sự tập trung cho những gì mình đam mê và hạnh phúc là điều tuyệt vời nhất. Chúc các bạn đọc có thêm trải nghiệm mới, niềm vui mới với 80/20.

2. EMAIL MARKETING RULES: A STEP-B

Nghệ thuật viết Email đã trở thành một kĩ năng phải có nếu bạn là dân văn phòng. Vậy nếu làm Marketing qua Mail thì sẽ phải học từ đâu? Viết như nào để gây ấn tượng mạnh, thậm chí có thể lôi cuốn khách hàng chỉ với 4-5 dòng tin nhắn đầu tiên?

Và nó thực sự rất đáng để chờ đợi.

tải Email Marketing Rules

Email Marketing Rules: A Step-B được Chad White (một nhà văn, biên tập viên đồng thời cũng là chuyên gia tiếp thị Marketing qua Email) hướng dẫn từng bước về các phương pháp hay nhất tạo nên thành công cho tiếp thị qua email. Cho đến nay, đây là cuốn cẩm nang dễ hiểu, toàn diện và thiết thực nhất được viết về chủ đề này.

Với 300 trang sách chứa đựng 120 quy tắc cơ bản về tiếp thị qua e-mail Email Marketing Rules: A Step-B, những băn khoăn về lĩnh vực này dần trở nên rõ ràng và sáng tỏ hơn qua từng chương. Không hoa mĩ khi nói rằng "các quy tắc ấy sẽ giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị tài ba, chứ không chỉ dừng lại ở mức khá và giỏi"!

Mua nó, đọc nó, mang nó bên mình càng sớm càng tốt nhé những độc giả - những chuyên gia Email Marketing tương lai.

👉 Link tải: Email Marketing Rules: A Step-B

3. NGÔN NGỮ CƠ THỂ

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng bị chi phối quá nhiều bởi lời nói, vì thế đôi khi chúng ta quên rằng, cơ thể con người là bộ 'từ điển sống'. Quyển sách Ngôn ngữ cơ thể là cẩm nang thú vị để bước vào bộ từ điển này "Từ móng tay, tay áo, đôi ủng, đầu gối quần đến những vết chai ở ngón trỏ và ngón cái hay nét mặt, cổ tay áo, tác phong của một người đều nói lên nghề nghiệp của họ.

tải ngôn ngữ cơ thể

Tất nhiên, quyển Ngôn ngữ cơ thể của tác giả Allan và Barbara Pease không nhằm mục đích biến độc giả thành thám tử tư với con mắt "cú vọ". Nhưng nếu ai thừa nhận rằng: "Đôi lúc, dáng vẻ khi bạn đang nói quan trọng hơn điều bạn muốn nói ra", thì cuốn sách sẽ mang lại những kiến thức tham khảo thú vị về tâm lý học và văn hóa giao tiếp. Sách dày gần 500 trang, được viết bằng lối văn trò chuyện giản dị nhưng cũng rất khoa học, nhiều hình ảnh minh họa sinh động về các tình huống ứng xử, các bài trắc nghiệm thú vị.

Các ví dụ, dẫn chứng tác giả nêu ra trong sách không mang tính phỏng đoán, suy luận suông. Phần lớn chúng được đúc rút từ những khảo sát và thí nghiệm thực tế. Sách được thiết kế sao cho độc giả có thể lật bất kỳ trang nào cũng có thể đọc và hiểu ngay. Khi nắm được ngôn ngữ của cơ thể, người đọc có thể hiểu rằng, những người dối trá thường chỉ có thể giả vờ trong một thời gian ngắn, vì dáng vẻ bề ngoài sẽ vô tình "tố cáo" những gì họ che giấu.

Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình. Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những "bậc thày" về sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau.

Đánh giá Ebook Ngôn Ngữ Cơ Thể: Cuốn sách hoàn hảo

Vậy là sau khoảng 2 tuần nằm nghiền ngẫm thì mình cũng đọc xong cuốn “Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể“. Nói về sách này chỉ cần dùng 2 chữ… perfect. Đây là cuốn sách khá nổi tiếng của 2 tác giả Allan và Barbara Pease. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân tích ngôn ngữ cơ thể, các tác giả đã đem đến cho người đọc một thứ ngôn ngữ tuy cũ nhưng vẫn mới đối với chúng ta, đó là ngôn ngữ cơ thể.

Sách trình bày rất chi tiết hầu hết các khía cạnh của ngôn ngữ cơ thể của chúng ta. Ngoài ra sách còn có rất nhiều hình minh họa về ngôn ngữ cơ thể giúp đọc giả nắm được hết các ý được truyền tải trong sách. Từ việc phân tích các kiểu bắt tay, cách bố trí chỗ ngồi, cách nhìn, cách nói, cách cười, cách đứng, cách cười, cách phát hiện nói dối khi giao tiếp cho đến cách tán tỉnh của cả 2 giới khiến cuốn sách như 1 kim chỉ nam cho các hoạt động giao tiếp.

Vì với nội dung cực kỳ phong phú như vậy nên sách khá dày, hơn 450 trang. Nếu bạn muốn cải thiện giao tiếp thì hãy mau chân vào nhà sách tìm cuốn sách này đi, bạn sẽ ngạc nhiên khi đọc cuốn sách này đó ^^

👉 Link tải: Ngôn ngữ cơ thể

4. VỊ GIÁM ĐỐC 1 PHÚT VÀ BÍ QUYẾT XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Tinh thần làm việc tập thể đóng vai trò rất quan trọng trong công việc. Do đó, chúng ta không chỉ chú trọng đến các nhân viên chủ chốt của công ty mà cần có giải pháp giúp tận dụng toàn bộ năng lực của tất cả các thành viên vì một công ty có nhiều thành viên giỏi chưa chắc đã đạt được thành công nếu thiếu vai trò, khả năng làm việc theo đội nhóm.

tải vị giám đốc một phút

Hơn 20 năm qua, hàng triệu giám đốc trong danh sách 500 công ty hàng đầu của tạp chí Fortune cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới đã và đang ứng dụng thành công những bí quyết trong “The One Minute Manager” - Vị Giám đốc Một phút và kết quả là đã làm tăng năng suất, sự hài lòng trong công việc và sự thành đạt của mọi người. Đây thực sự là cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích cho công việc và cả cuộc sống.

“Sau khi đọc xong cuốn The One Minute Manager, tôi đã tặng cuốn sách này cho người quản lý của tôi và giám đốc công ty, các đồng nghiệp của mình, các vị quản lý cùng cấp, thậm chí cả vợ tôi, và bạn bà thân thiết… Cuốn sách này thật sự có một ảnh hưởng rất lớn đến tất cả những ai đọc nó.” - Rober W.Davis, Tổng giám đốc tập đoàn Chervon.

“Sau ngần ấy năm, tôi vẫn cầm đến cuốn sách The One Minute Manager trong nhữn phút giây rảnh rỗi hiếm hoi nhằm ôn lại những kỹ thuật quản lý của mình. Cho đến lúc này, tôi chưa tìm thấy một cuốn sách nào có lời hướng dẫn quản lý con người tốt hơn và dễ sử dụng hơn cuốn sách này.” - Charles Lee, chủ tịch tập đoàn Verizon.

Vị giám đốc một phút và bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp cho các nhà lãnh đạo xây dựng các nhóm làm việc hiệu quả, khơi dậy những năng lực tiềm ẩn và tính sáng tạo cao.

Sách bao gồm các câu chuyện cho bạn các khái niệm về nhóm làm việc hiệu quả, các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhóm, cách liên kết các thành viên trong nhóm, những việc cần làm một khi nhóm rơi vào tình trạng suy thoái và những kinh nghiệm, sẻ chia về thành quả với mọi người.

👉 Link tải: Vị giám đốc một phút và bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới