Kể từ đầu năm 2024 đến nay, Amazon đã nhiều lần đưa ra các bản cập nhật phần mềm, tất nhiên không thể tránh khỏi việc phát sinh thêm những lỗi nhỏ đi kèm sau đó. Phần lớn các sự cố này đều dần được khắc phục qua các phiên bản cập nhật sau, tuy nhiên vẫn có những lỗi chưa thể khắc phục được dù đã nhiều tháng trôi qua.
Dưới đây là danh sách các lỗi phần mềm phổ biến nhất mà người dùng Kindle có thể sẽ gặp phải, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc.
Sách tải qua USB đột nhiên biến mất:
- Nếu bạn sử dụng cáp USB để tải sách lên Kindle, sách có thể bị xóa sạch nếu bạn giữ Kindle trong chế độ máy bay quá lâu. Đây là một lỗi lâu năm và dường như ngày càng tồi tệ hơn. Amazon không có vẻ quan tâm sửa lỗi này.
- Cách khắc phục là giữ Kindle luôn ở chế độ máy bay hoặc tắt hẳn chế độ máy bay và luôn giữ kết nối WiFi thường xuyên. Một lựa chọn khác là dùng ứng dụng Send-to-Kindle thay vì tải sách qua cáp.
Phông chữ tùy chỉnh bị trả về mặc định:
- Khi sử dụng phông chữ tùy chỉnh, một lỗi phổ biến là Kindle tự động chuyển về phông chữ của nhà xuất bản hoặc phông Bookerly của Amazon.
- Cách khắc phục là bạn đổi sang một phông chữ khác, sau đó chọn lại phông tuỳ chỉnh. Lỗi này có thể đã được sửa trên các mẫu Kindle đời mới hơn, nhưng trên các mẫu cũ như Kindle Voyage lỗi này vẫn chưa được khắc phục.
Kindle bị chậm hoặc đơ:
- Đôi khi Kindle có thể chậm, đơ hoặc không phản hồi khi thao tác.
- Nếu gặp phải, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 30 giây để khởi động lại máy. Nếu không hiệu quả, bạn hãy thử cắm sạc Kindle và để nó qua đêm.
Mắc kẹt ở màn hình biểu tượng cái cây:
- Kindle bị kẹt ở màn hình khởi động có hình cây sau khi cập nhật hoặc khởi động lại.
- Thử các bước khắc phục lỗi đơ như trên. Nếu không hiệu quả thì xin chia buồn với bạn, có thể thiết bị đã bị lỗi nghiêm trọng và cần sự hỗ trợ từ Amazon
Sách không tải xuống được:
- Một số sách không thể tải xuống Kindle.
- Kiểm tra kết nối Internet và thử tải lại sau. Nếu không, hãy thử khởi động lại Kindle của bạn.
Không thể đăng ký Kindle với tài khoản Amazon:
- Một số người gặp khó khăn khi đăng ký Kindle, đặc biệt với các thiết bị cũ.
- Người dùng cần nhập mã OTP mà Amazon gửi làm mật khẩu trên Kindle
Hao pin nhanh:
- Kindle hao pin nhanh hơn bình thường, đặc biệt khi thêm nhiều sách mới.
- Nguyên nhân có thể do máy đang lập chỉ mục nội dung để hỗ trợ tìm kiếm. Nếu chẳng may một cuốn sách bị kẹt trong quá trình này, pin sẽ hao nhanh.
- Cứ bình tĩnh, để cho máy xử lí qua đêm. Nếu đợi vài tiếng vẫn không hiệu quả, hãy xoá sách bị lỗi và tải lại.
Cửa hàng Kindle không tải được:
- Cửa hàng Kindle không thể tải
- Thử lại sau hoặc khởi động lại Kindle
Thanh công cụ trên cùng biến mất:
- Thanh công cụ trên cùng hoặc nút quay lại không hiển thị
- Khởi động lại thiết bị là cách duy nhất.
Pin không sạc đến 100%:
- Pin Kindle ngừng sạc trước khi đạt 100%
- Nguyên nhân: Đây không phải lỗi mà là cơ chế bảo vệ pin, giúp kéo dài tuổi thọ bằng cách hạn chế sạc đầy hoàn toàn.
Lưu ý quan trọng
- Chỉ các mẫu Kindle từ thế hệ thứ 9 trở lại (ra mắt trước năm 2018) mới do quá cũ nên sẽ không còn được cập nhật hệ thống cũng như là các phiên bản phần mềm sửa lỗi.
- Nếu bạn gặp phải vấn đề khác, hãy thử kiểm tra các bản cập nhật phần mềm mới nhất hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Amazon để được hướng dẫn thêm.
KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG
Hotline: 0902 737 991
Email: kindlesaigon.vn@gmail.com
Website: www.kindlesaigon.vn
Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn