CẬP NHẬT PHẦN MỀM SẼ KHẮC PHỤC LỖI MÀN HÌNH TRÊN KINDLE COLORSOFT?

LỖI MÀN HÌNH TRÊN KINDLE COLORSOFT

Kindle Colorsoft đánh dấu cột mốc lịch sử cho Amazon khi trở thành thiết bị Kindle đầu tiên sở hữu màn hình màu. Không ngạc nhiên khi sản phẩm này nhận được sự hào hứng lớn từ người dùng trên toàn thế giới. Những lô hàng đầu tiên ngay khi vừa được giao tới tay, các khách hàng đã hào hứng khoe thiết bị Kindle hiện đại và tiên tiến nhất từ trước đến nay của họ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, niềm phấn khích này không kéo dài được lâu vì một vấn đề không mong muốn đã xuất hiện: một vệt sáng vàng mờ ở phần dưới đáy màn hình.

Vệt sáng vàng: Sự cố ngoài mong đợi

Vệt sáng này phát ra từ phần dưới của màn hình. Dù là ánh sáng mờ và không phải là yếu tố quyết định khiến sản phẩm bị từ chối, nhưng nếu kĩ tính thì đây vẫn là một lỗi khó chịu, đặc biệt đối với một thiết bị có mức giá khởi điểm 280 USD. Amazon đã ghi nhận vấn đề và cam kết đang làm việc tích cực để khắc phục sự cố. Các lô hàng ngay lập tức đã bị tạm dừng hoặc đẩy lùi lịch giao để hãng có thời gian đưa ra giải pháp.

Nguyên nhân: Phần mềm hay phần cứng?

Amazon khẳng định vấn đề này liên quan đến phần mềm và có thể được khắc phục bằng bản cập nhật firmware mà hãng đang phát triển. Tuy nhiên, nhà phân tích ngành công nghệ nổi tiếng Ming-Chi Kuo lại chỉ ra nguyên nhân có thể bởi Kindle Colorsoft sử dụng loại keo dán quang học (OCA - Optically Clear Adhesive) khác so với các thiết bị e-paper đen trắng thông thường. Theo Kuo, sự thay đổi này nhằm cải thiện khả năng hiển thị tương phản của công nghệ màn hình màu E Ink Kaleido (vốn còn hạn chế). Dù các nhà cung cấp linh kiện đã phát triển nhiều giải pháp phần cứng, Amazon dường như vẫn ưu tiên phương án dựa trên phần mềm.

Chỉ cập nhật firmware, liệu có đủ?

Theo Kuo, các nhà cung cấp linh kiện đã đưa ra nhiều giải pháp phần cứng, như thay đổi, thay thế hoặc điều chỉnh linh kiện. Tuy nhiên, chưa rõ những thay đổi này có giải quyết được vấn đề triệt để hay không. Trong khi đó, Amazon không có dấu hiệu muốn áp dụng các giải pháp đòi hỏi can thiệp vào phần cứng.

Chuyên gia Jason Heikenfeld, thành viên IEEE và giáo sư kỹ thuật tại Đại học Cincinnati, cũng bày tỏ lo ngại rằng một bản sửa lỗi phần mềm có thể không khắc phục triệt để sự cố, còn nếu không chỉ có cách làm đen hoàn toàn phần dưới màn hình. Tuy nhiên, biện pháp này gây ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của người dùng khi nhìn vào màn hình.

Thử thách cho Amazon trong mùa mua sắm cuối năm

Hiện tại, tuy không phải tất cả các thiết bị Kindle Colorsoft đều gặp lỗi này, nhưng để Amazon quyết định hủy/ trì hoãn thời gian giao hàng trên nhiều khu vực thì chắc chắn đây không phải là vấn đề nhỏ. Câu hỏi đặt ra là liệu Amazon có thể giải quyết vấn đề kịp thời với bản cập nhật phần mềm đã hứa hay không, nhất là khi mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu.

Hãy chờ xem cách Amazon đối phó với thử thách này. Bạn đừng quên theo dõi Kindlesaigon để cập nhật thêm tin tức mới nhất liên quan đến Kindle và thế giới máy đọc sách.


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/


Cũ hơn Bài viết mới