DOWNLOAD MIỄN PHÍ EBOOK: "THE ADVENTURES OF TOM SAWYER" CỦA MARK TWAIN

Download miễn phí Ebook "The Adventures of Tom Sawyer" của Mark Twain tại Kindle Saigon

EBOOK “THE ADVENTURES OF TOM SAWYER” CỦA MARK TWAIN

Giới thiệu:

The Adventures of Tom Sawyer - Cuốn sách phiêu lưu hay cho trẻ nhưng lại hàm ẩn nhiều ý nghĩa sâu xa khi ta ngẫm sâu một chút.

Cách giáo dục trẻ em

"Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer" được Mark Twain viết từ năm 1876 nhưng nó vẫn được xếp vào danh sách bất hủ. Chẳng hạn như cách giáo dục trẻ em. Tom là một cậu bé nghịch ngợm, luôn tìm cách làm ngược lại khuôn phép người lớn đặt ra, luôn làm người lớn buồn lòng. Nhưng hầu hết các độc giả đều yêu mến cậu? Cách mọi người đối xử với Tom, những việc làm và suy nghĩ của Tom khiến chúng ta phải tự nhìn lại cách giáo dục trẻ con.

tải cuộc phiêu lưu của tom sawyer

Chúng ta nên để trẻ con phát triển một cách tự nhiên, tự do khám phá thế giới xung quanh, làm những gì mình muốn hay nhất định phải khép chúng vào trong những cái khuôn, bắt chúng tuân theo những giá trị mà người lớn đề cao, để chúng trở thành những đứa trẻ biết nghe lời, ngoan ngoãn, hoàn hảo theo suy nghĩ của người lớn?

Chúng ta đã thực sự để tâm đến điều mà trẻ con mong muốn, những thứ mà trẻ con cần chưa hay chúng ta thường trao cho chúng điều người lớn muốn, thứ người lớn cần? Giáo dục trẻ con liệu có cần đến mắng mỏ, đòn roi hay quan trọng hơn cả là tình yêu thương, sự quan tâm?

Cậu bé Tom dù đi học muộn, dù đã thú thật mình dừng lại nói chuyện với Huckleberry Fin – thằng bé hư đốn theo quan niệm của người lớn – nhưng lỗi ấy có nghiêm trọng đến mức khiến thầy giáo “đánh mãi cho đến khi thầy sái cả tay”? Chính Tom khi hiểu dì Polly thương Tom, buồn rầu vì tưởng Tom đã chết đuối, cũng rất xúc động, rất thương dì Polly. Có lẽ trẻ con, đặc biệt là những đứa trẻ hiếu động, tinh nghịch cần được người lớn hiểu, bao dung, quan tâm nhiều hơn.

Giá trị của nền văn minh tư sản ở Mĩ thế kỉ 19

Trong Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer“, nhà văn Mark Twain cũng đã đặt ra câu hỏi về giá trị thực sự của nhà thờ. Tom không học gì nhưng nhờ mánh khóe đã được thưởng một quyển Kinh thánh, thầy giáo giảng Kinh thánh nhưng học sinh thực sự không quan tâm, không lắng nghe, ngay cả người lớn cũng không chú tâm nghe mục sư giảng kinh trong nhà thờ, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm khi buổi lễ ở nhà thờ kết thúc, một thằng bé vì cố gắng đọc một mạch mấy nghìn câu Kinh thánh mà bị ngớ ngẩn gần như mất trí… Những sự việc đó cho thấy có vẻ như Mark Twain coi nhẹ giá trị của nhà thờ, sâu xa hơn là coi nhẹ giá trị của nền văn minh tư sản ở Mĩ thế kỉ 19.

Sự coi nhẹ giá trị nền văn minh tư sản ở Mĩ thế kỉ 19 còn được nhà văn Mark Twain thể hiện qua việc đề cao những tay lục lâm hảo hán sống ngoài vòng pháp luật. Chính Tom và Joe Harper đã “lấy làm buồn là ngày nay không còn có những tay lục lâm hảo hán sống ngoài vòng pháp luật như xưa kia và bất giác tự hỏi không biết nền văn minh hiện đại đã mang lại những gì để đền bù lại những điều thiệt thòi đó. Chúng nói chúng thà được một năm làm nghề lục lâm trong rừng Sơút còn hơn là làm tổng thống Mĩ suốt đời”. Hay Tom đã có lần nói với Joe Harper và Huckleberry Fin: “Làm cướp biển thì thời nào cũng được người ta kính nể”. Tuy đó chỉ là câu nói, suy nghĩ của những đứa trẻ nhưng rất đáng để chúng ta suy ngẫm về những giá trị trong nền văn minh Mĩ thế kỉ 19 và ngày nay.

“Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer” còn chứa đựng hàm ý về nhiều vấn đề khác trong đời sống, trong xã hội. Mỗi chúng ta hãy tự đọc và khám phá.

tải cuộc phiêu lưu của tom sawyer ebook

Mark Twain đã từng viết trong “Lời nói đầu” của cuốn “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer“: “Tuy viết cuốn sách này cốt để mua vui cho thiếu nhi nhưng tôi cũng hi vọng không vì thế mà người lớn sẽ chê không đọc”. Quả thật, gần 150 năm qua, những câu chuyện về cậu bé Tom Sawyer đã thu hút, làm say mê nhiều lứa tuổi bạn đọc chúng ta.

 

👉  DOWNLOAD MIỄN PHÍ EBOOK THE ADVENTURES OF TOM SAWYER CỦA MARK TWAIN

👉  Tham gia cộng đồng yêu thích đọc sách, tải các Ebook giá trị Hoàn Toàn Miễn Phí: TẠI ĐÂY

👉  Like Fanpage Kindle Saigon để tạo thêm động lực cho bọn tớ chia sẻ Ebook nhé ^_^


Cũ hơn Bài viết mới